Top

Thị trường chung cư đang có dấu hiệu ấm lên

Cập nhật 04/10/2013 16:36

Những cách bán hàng mới, ưu đãi cho người mua nhà, cùng với đó là cam kết về tiến độ thi công và hỗ trợ vốn vay, nhiều dự án chung cư đang cho thấy có thanh khoản cải thiện hơn.

Nhiều dự án căn hộ chung cư từ cao cấp đến bình dân trên thị trường Hà Nội tiếp tục bung hàng vào những ngày đầu tháng 10 này. Theo nhận định của giới kinh doanh bất động sản, những tháng cuối năm luôn là “thời điểm vàng” của thị trường địa ốc. Tính thanh khoản cao hơn hẳn so với các quý trước. Vì thế, nhiều đơn vị đã mạnh tay cho các chương trình ưu đãi của mình.

Theo lãnh đạo sàn BĐS Đất Xanh Miền Bắc, nhận thấy dấu hiệu thị trường chung cư cao cấp đang ấm lên,  Liên minh sàn G5 đã quyết định nhân thời điểm này mở bán ngay căn hộ cao cấp Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy vào 13/10 tới sớm hơn kế hoạch dự kiến ban đầu.

Dự án chung cư cao cấp này đang triển khai hoàn thiện hầm để thi công phần thân, tòa nhà cao 50 tầng, 5 tầng hầm với khoảng 500 căn hộ cao cấp có diện tích từ 80 – 185m2, giá bán từ 27 triệu đồng/m2  (chưa VAT, đã gồm nội thất). Dự kiến hoàn thành vào năm 2016.

Nhiều dự án đang tập trung đẩy mạnh thi công để bán hàng (ảnh thực tế Discovery Complex)

Ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc sàn Đất Xanh nhận định: “thị trường các dự án chung cư cao cấp tuy không sôi động nhưng vẫn luôn có một dòng khách hàng quan tâm và các giao dịch ở phân khúc cao cấp lại ổn định. Đặc biệt, thời điểm này lượng khách quan tâm đến phân khúc này đang có dấu hiệu tăng lên.”

Tuy chưa thực sự khởi sắc nhưng, các dự án căn hộ cao cấp cũng cho thấy những tín hiệu mới bớt ảm đảm hơn cho thị trường. Ngoài Discovery Complex, một số dự án khác còn đã đạt được kế hoạch bán hàng và dừng bán như Hà Đô Parkview, hay tại căn hộ Watermark cạnh Hồ Tây sẽ công bố chương trình mở bán vào 5/10 tới với chính sách ưu đãi khá “sốc” với thị trường.

Chủ dự án này cam kết mức lợi tức cho thuê năm đầu tiên cho người mua là 14%, khoảng 80 triệu đồng/m2. Với mức lợi tức thuê trung bình loại căn hộ cao cấp khoảng 7%, nhiều người hoài nghi về việc cam kết của chủ dự án. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư thì đây là sự chia sẻ của chủ đầu tư với người mua nhà, sau chương trình căn hộ có lợi tức từ 7-9% thì vẫn là kênh sinh lời hơn với các kênh khác như tiền gửi bằng USD 2%...

Còn với chương trình ưu đãi để tăng thanh khoản, chủ dự án Discovery Complex lại dành tặng TV trị giá 20 triệu đồng cho người mua căn hộ dưới 100m2, tủ lạnh trị giá 40 triệu cho người mua căn hộ trên 132m2 và tặng xe SH trị giá 80 triệu cho căn hộ trên 143m2.

Đại diện sàn bất động sản Nhà Đất 24h.net cho rằng, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu khả quan hơn, lý do chính là mặt bằng lãi suất thấp hơn nhiều so với những năm trước, đây là yếu tố quan trọng khiến dòng tiền đang chảy vào bất động sản. Trong đó, những dự án căn hộ sắp hoàn thiện, hoặc bắt đầu bàn giao nhà có thanh khoản rất tốt.

Tuy nhiên, phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng/căn là loại bất động sản đang có giao dịch thành công cao nhất trên thị trường. Loại diện tích to vẫn còn rất khó bán, vì thế, nhiều dự án hiện đã và đang xin chia nhỏ diện tích căn hộ để bán hàng, hoặc giảm giá.

Sàn BĐS Nhà Đất 24h cũng vừa đạt được thỏa thuận phân phối căn hộ tòa nhà CT2 Trung Văn (Từ Liêm), tòa nhà này hiện đã xây xong thô và bắt đầu hoàn thiện, dự kiến quý 1/2014 bàn giao. Các căn hộ có diện tích trên 70m2 đến 150m2, với giá bán từ 19-21 triệu đồng/m2.

Ông Quỳnh cho biết, sau một thời gian dài thị trường khó khăn, công ty dường như không hoạt động giao dịch dự án chung cư nào, nhưng nay nhận thấy thị trường có tín hiệu khởi sắc đã bắt tay vào phân phối. Sau vài ngày triển khai, đã có trên 10 căn hộ được giao dịch thành công.

Còn tại sàn BĐS VICland thì lại tập trung vào loại căn hộ bình dân trong tháng 10 này. Đại diện sàn VICland, cho biết trong tháng 10 đơn vị này mở bán 3 dự án mới là CT12 Văn Phú, CT1B Tân Tây Đô và Nam Xa La), các dự án này có giá chỉ từ 10 – 13 triệu đồng/m2, ở mức giá từ 560 triệu đồng đến 980 triệu đồng.

Theo VICland thì đây là những dự án căn hộ được công ty phân phối hướng đến “tháo gỡ khó khăn cho người có nhu cầu thực”. Qua những đợt chào bán hàng vừa qua có thể thấy mảng căn hộ sắp hoàn thiện đang tạo nên “làn gió mới” cho thị trường bớt ảm đạm hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ