Top

Thị trường căn hộ Hà Nội: Chạy đua khuyến mãi “khủng”

Cập nhật 05/09/2014 14:51

Vừa kết thúc tháng 7 mưa ngâu, hàng loạt căn hộ từ cao cấp đến bình dân đã được mở bán với nhiều “chiêu” hút khách từ các chủ đầu tư, khiến thị trường Hà Nội hứa hẹn sẽ ngày càng sôi động.

Phân khúc biệt thự cao cấp cũng được khách hàng quan tâm.

Ồ ạt mở bán kết thúc tháng ngâu

Ở phân khúc cao cấp, thị trường chứng kiến sự góp mặt dự án nổi danh Vincom Village (Vinhomes Riverside Hoa Anh Đào) – khu đô thị được bình chọn là tốt nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Nhằm chiêu khách đón tháng mới, chủ đầu tư của Vincom Village đã tung ra thị trường gói khuyến mãi rất lôi cuốn với tổng giá trị lên tới gần 5 tỉ đồng/căn: Tặng 3 tỉ đồng nội thất, thanh toán chậm 2 năm với lãi suất 0%, chiết khấu 4,8% tổng giá trị hợp đồng và miễn phí 10 năm quản lý...

Không kém cạnh so với phân khúc cao cấp, phân khúc trung cấp cũng sôi động với rất nhiều chiêu khuyến mãi từ các chủ đầu tư. Vừa qua, Siêu thị dự án bất động sản STDA chính thức mở bán dự án cao cấp Mipec Riverside (số 2 phố Long Biên II, Long Biên, Hà Nội) với khuyến mãi lên tới 600 triệu đồng/căn. Dự án do CT CP Hóa dầu quân đội làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư lên tới khoảng 3.000 tỉ đồng.

Cũng trong tuần đầu tháng 8 âm lịch, tòa nhà đẹp nhất dự án Royal City, được mệnh danh là tòa nhà “nhất và chất” - Tòa R1 cũng đã được mở bán với mức khuyến mãi 120 triệu đồng/căn cùng nhiều ưu đãi như chiết khấu 7,5%, vay vốn ngân hàng không lãi suất, tặng gói nội thất lên đến 550 triệu, miễn phí thi công và thiết kế...

Khuyến mãi lớn nhưng giá cũng tăng

Trong hàng loạt dự án ồ ạt ra “hàng” nhân dịp kết thúc tháng “cô hồn”, có không ít dự án đã thông báo mở bán đợt cuối. Mới đây nhất là vào ngày 3.9, lễ cất nóc và mở bán 28 căn hộ cuối cùng của Dự án tổ hợp chung cư cao cấp Ellipse Tower đã được tổ chức bởi chủ đầu tư dự án – CTCP Bất động sản Thăng Long phối hợp với STDA. Theo thông tin từ chủ đầu tư, 10 khách hàng đầu tiên đặt mua 28 căn hộ cuối cùng sẽ được tặng 10 chỉ vàng. Ngoài ra, khách hàng cũng nhận được ưu đãi và được chiết khấu cao từ chủ đầu tư dự án tổ hợp chung cư cao cấp Ellipse Tower: Chỉ đóng 30% giá trị căn hộ được nhận nhà ngay và 70% giá trị còn lại được vay ngân hàng với lãi suất 0% trong 1 đến 2 năm, tặng thẻ Vinschool trị giá 45 triệu và thẻ Vimec trị giá 30 triệu...

Một loạt các dự án bình dân khác như: Chung cư Dream Town (Nam Từ Liêm, Hà Nội) của CTCP Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ, Chung cư Văn Phú Victoria (Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông) do CTCP Đầu tư Văn Phú là chủ đầu tư... cũng đã chính thức chào bán đợt cuối trong tháng này.

Bên cạnh nhiều gói khuyến mãi trực tiếp từ chủ đầu tư, sự liên kết tích cực của các ngân hàng nhằm thực hiện các chương trình hỗ trợ lãi suất cho các khách hàng vay mua nhà cũng được nhận định sẽ là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu mua của khách hàng trong thời gian tới đây.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, giá căn hộ tại Hà Nội, đặc biệt là khu trung tâm thành phố sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới do nguồn cung tại khu vực này hạn chế. Nguyên nhân chủ yếu là do Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tạm dừng triển khai xây dựng nhà ở thương mại trong khu nội đô lịch sử đến năm 2015 đối với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động