Top

Thị trường bất động sản bất ngờ khả quan hơn trong tháng Ngâu

Cập nhật 20/08/2014 16:25

Nếu như vào các năm trước, tháng Ngâu là thời điểm mà các hoạt động mua bán trên thị trường BĐS tạm thời ngưng trệ do tâm lý kiêng kỵ thì năm nay, mọi việc có diễn biến khác hẳn.

Số lượng giao dịch thời điểm này khả quan hơn. Ngay cả những nhà đầu tư nước ngoài hoạt động lâu năm trên thị trường cũng bất ngờ về diễn biến này.

Trái ngược với cảnh “ngồi chơi xơi nước” vào tháng 7 Âm lịch mọi năm, anh Dũng, nhân viên môi giới BĐS năm nay rất bận rộn với công việc của mình.

Anh Nguyễn Khắc Dũng cho biết: “Mọi năm, công ty thường tổ chức cho đi du lịch mùa này, nhưng năm nay chủ đầu tư chào bán với giá hợp lý, nhiều khách hỏi mua, nên công việc của tôi cũng bận hơn”.

Và khách hàng như anh Dương Ngọc Tuyến cũng không ngại ngần giao dịch trong tháng Ngâu. Anh nói: “Trước đây, chủ đầu tư dự án chúng tôi định mua chào giá bán là 2,5-3 tỷ VND, tháng này hạ xuống còn 2 tỷ VND, nên gia đình tôi quyết định mua”.

Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, hàng loạt dự án BĐS đã mở bán ngay trong tháng Ngâu, bất chấp tâm lý kiêng mua kiêng bán cố hữu của người Việt Nam. Điểm chung của các dự án mở bán dịp này là đều đưa ra các chiêu khuyến mại hấp dẫn như giảm giá trong tháng tới 20% hay khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng là được nhận nhà ngay, miễn phí dịch vụ khi vào ở, vay ngân hàng không cần trả lãi từ 2-3 năm.

Ông Matthew Powell là người đã có kinh nghiệm hơn 8 năm làm việc trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam. Ông gọi diễn biến của thị trường BĐS trong tháng Ngâu năm nay là một sự bất ngờ đầy thú vị.

Ông Matthew Powell chia sẻ: “Nói một cách chân thành đây là điều nằm ngoài mong đợi. Chúng tôi cũng bắt đầu sớm nhưng vẫn không kịp chạy theo thị trường. Tôi rất bất ngờ về chuyển động của thị trường năm nay, nó kéo chúng tôi đi theo. Nhưng đây là điều rất thú vị”.

Ông Matthew cũng chia sẻ, với bối cảnh thị trường năm nay, việc để dự án đang cần bán nằm im khoảng 5-6 tuần không phải là điều tốt cho các chủ đầu tư. Vì thế họ tạo ra chiêu khác biệt để hút khách vào dịp đặc biệt như tháng Ngâu. Đại diện một sàn giao dịch BĐS cho biết, những chiến lược bán hàng của chủ đầu tư thời điểm này chủ yếu hướng tới người mua thực, chứ không phải giới đầu cơ như trước.

Ông Tạ Phúc Hải – Giám đốc Kinh doanh Sàn giao dịch BĐS Hoàng Vương: Người mua để phục vụ nhu cầu ở thực sự chỉ kiêng nhận nhà vào tháng Ngâu thôi, chứ họ không kiêng mua, ký hợp đồng vào tháng này. Những người mua để ở thực sự chỉ quan tâm, tìm hiểu kỹ về năng lực của các chủ đầu tư và tiềm lực tài chính của mình thôi”.

Theo ghi nhận tại một số sàn BĐS, các giao dịch trong tháng Ngâu tính đến thời điểm này khá khả quan. Ngoài lượng khách hàng tìm hiểu dự án tăng đáng kể, một số trong số họ đã ký hợp đồng ngay, một số đã đặt cọc để qua tháng Ngâu ký hợp đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV