Top

Xây dựng bãi đỗ xe tại các công viên, vườn hoa:

Tận dụng tối đa không gian ngầm

Cập nhật 05/09/2012 11:40

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, các sở, ngành đã thực hiện đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và TP đối với quy hoạch.

Điểm đỗ xe cao tầng bằng giàn thép lắp ghép tự động tại 32 Nguyễn Công Trứ đã đưa vào sử dụng ngày 16.7.2012.

Các sở, ngành làm đúng theo đồ án quy hoạch


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định, việc lập quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội đã được Sở QHKT, GTVT nghiên cứu theo đúng quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP, kết quả nghiên cứu tại “Đề án sắp xếp mạng lưới điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội đến năm 2020” đã được thường trực Thành ủy thông qua ngày 7.6.2010.

Đồng thời, việc nghiên cứu xây dựng các bãi đỗ xe tại các công viên, vườn hoa đã được các sở, ngành xem xét trên nguyên tắc tận dụng tối đa không gian ngầm, bảo vệ cây xanh, thảm cỏ để giữ cảnh quan môi trường.

Bổ sung điểm đỗ xe tĩnh vào các địa điểm di dời


Liên quan đến vấn đề “xén đất công viên” để xây dựng bãi đỗ xe, Chủ tịch TP giao Sở GTVT chủ trì cùng các sở QHKT, Xây dựng tiếp tục rà soát vị trí quy hoạch bãi đỗ xe, nhất là các địa điểm mà báo chí nêu, để kịp thời điều chỉnh nếu thấy không phù hợp và bổ sung các điểm đỗ xe tĩnh vào các địa điểm di dời cơ sở sản xuất, trụ sở các bộ, ngành...

UBND TP cũng giao ban quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội và Cty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, nghiên cứu đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm và nổi trong công viên Thống Nhất theo đúng quy hoạch nhằm tháo gỡ nhu cầu đỗ xe trong khu vực trên nguyên tắc không làm giảm diện tích cây xanh, báo cáo TP trong tháng 9.2012; giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn chỉnh đề án sắp xếp mạng lưới điểm đỗ xe công cộng trên địa bàn TP đến năm 2020, đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội.

Liên quan đến việc nâng cấp về quy mô công suất, sử dụng công nghệ thông minh, lắp ghép tại các bãi đỗ xe như: Bãi đỗ xe tại phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan... Chủ tịch UBND TP nhận định: “Sẽ giải quyết được nhu cầu bức xúc về điểm đỗ xe trong khu vực trung tâm TP. Điển hình là dự án điểm đỗ xe cao tầng bằng giàn thép lắp ghép tự động tại 32 Nguyễn Công Trứ đã đưa vào sử dụng ngày 16.7.2012”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo hoan nghênh các nhà đầu tư mạnh dạn nghiên cứu đề xuất các dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe theo đúng quy hoạch và chủ trương của TP để đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh trên địa bàn TP.

Trước đó, báo chí liên tục lên tiếng quan ngại về việc hàng chục công viên, vườn hoa nội đô nằm trong kế hoạch xây dựng bãi đỗ xe. Điển hình là công viên Thống Nhất, vườn hoa Indira Gandhi, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vườn hoa Chi Lăng, Vườn thú HN...

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động