Top

Thị trường BĐS Nha Trang:

Sốc vì dự án căn hộ cao cấp ven biển đại hạ giá

Cập nhật 15/02/2012 10:40

Ngày 14.2, dư luận Nha Trang nóng ran với thông tin CTCP Sông Đà - Thăng Long (viết tắt Sông Đà - Thăng Long) gấp gáp rao bán 30 căn hộ cao cấp ven biển thuộc dự án chung cư Bãi Dương - Uplaza với mức giá chỉ 10 triệu đồng/m2 - giảm hơn 50% so với giá gốc mà chủ đầu tư đã và đang chào bán trên các sàn giao dịch BĐS.

Chung cư Bãi Dương - Uplaza đang được hoàn thiện để chuẩn bị giao nhà. Ảnh: H.M

Theo phân tích của giới kinh doanh, thông tin trên thực sự gây sốc đối với thị trường, bởi từ trước đến nay ai cũng tin rằng Uplaza là sản phẩm chất lượng cao của một trong những đại gia có nguồn cung rất ổn định, vấn đề quan ngại là quyết định đại hạ giá của Sông Đà - Thăng Long sẽ tạo nên làn sóng giảm giá nhà, đất ở thành phố biển.

Toạ lạc trên khu đất rộng gần 2.300m2 ở trung tâm phía bắc thành phố du lịch Nha Trang, cách bờ biển chưa đến 50 mét, thẳng hướng ra Hòn Chồng, khu chung cư cao cấp Uplaza là tòa nhà hình chữ L, cao 21 tầng, gồm 162 căn hộ (từ 68 - 157m2) với tổng diện tích sàn xây dựng 21.210m2, được thiết kế bởi Cty NKB Archi (Pháp). Khởi công xây dựng từ tháng 3.2009, hiện đang hoàn thiện nội thất, dự kiến cuối quý I/2012 sẽ hoàn tất thủ tục bàn giao nhà. Mở bán từ cuối năm 2009 với mức giá dao động khoảng 18 triệu đồng đến 22 triệu đồng/m2. Đến cuối năm 2011, dự án này bắt đầu chính sách khuyến mãi giảm giá 2 - 5% dành cho đối tượng khách hàng mua từ 2 căn trở lên; hoặc tặng gói nội thất tương đương 80 - 150 triệu đồng đối với khách hàng đã thanh toán 50% - 100% giá trị hợp đồng ngay sau khi ký kết.

Ông Nhật Phương - một trong những chuyên gia môi giới BĐS tại Nha Trang cho rằng: “Theo công bố chính thức, CTCP Sông Đà Nha Trang mới là chủ đầu tư khu chung cư cao cấp Bãi Dương - Uplaza; trong thực tế Sông Đà - Thăng Long là một cổ đông lớn của Sông Đà - Nha Trang. Giả sử trong vòng 2 - 3 ngày, DN này bán hết 30 căn hộ cũng chỉ thu được trên 30 tỉ đồng, con số ấy quá nhỏ đối với Sông Đà - Thăng Long. Dù thế nào, quyết định đại hạ giá căn hộ cao cấp ven biển của đại gia này cũng đã gây hoang mang đối với nhà đầu tư thứ cấp. Thời điểm này, chỉ những người có nhu cầu thực sự mua nhà để ở là được hưởng lợi”.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động