Top

Số phận CT1 Vân Canh chưa có hồi kết

Cập nhật 13/11/2013 13:14

Dù chủ đầu tư Dự án CT1 Vân Canh đã có những nhượng bộ nhất định, nhưng hơn 200 khách hàng góp vốn tại dự án này có vẻ vẫn chưa muốn xuống thang.

Theo lãnh đạo AZ Land, nếu khách hàng không đóng tiền, Dự án CT1 Vân Canh chỉ có thể triển khai được đến tầng 5 – 6

Như những đã đưa tin, sau một thời gian dài dừng triển khai dự án và bị khiếu nại về việc chưa lấy ý kiến khách hàng đã xin chuyển đổi dự án sang nhà ở xã hội, CTCP Bất động sản AZ (AZ Land) đã tái khởi động Dự án AZ Vân Canh và chấp nhận việc khách hàng quản lý dòng tiền, chỉ chuyển cho chủ đầu tư từng phần theo tiến độ thực. Tuy nhiên, thay vì vui mừng, nhiều khách hàng của Dự án CT1 Vân Canh vẫn nhất định đòi rút vốn.

Tại Hội nghị khách hàng được AZ Land tổ chức hôm 10/11 vừa qua, những khách hàng từng góp vốn để được quyền mua căn hộ CT1 Vân Canh đã thành lập ra Ban đại diện để thay mặt họ đàm phán quyền lợi với chủ đầu tư. Ban đại diện gồm 12 thành viên, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như luật sư, kế toán, kỹ sư xây dựng…

Luật sư Nguyễn Đức Long, một thành viên trong Ban đại diện khách hàng Dự án CT1 Vân Canh cho biết: “Mặc dù Ban đại diện đã được thành lập, nhưng ban này chỉ hoạt động sau khi các khách hàng hoàn tất thủ tục ủy quyền”.

Đến nay, Ban đại diện khách hàng Dự án CT1 Vân Canh vẫn chưa có bất kỳ sự liên hệ nào với chủ đầu tư, nhưng ông Long khẳng định, Ban đại diện muốn làm việc với chủ đầu tư trên cơ sở thỏa thuận, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và cho cả chủ đầu tư.

Sở dĩ có sự cam kết này, bởi ông Long thừa nhận, trong quá trình làm việc với với chủ đầu tư đòi rút vốn trước đó, nhiều khách hàng luôn giữ một cái “đầu nóng”, chỉ nghĩ đến mục tiêu rút vốn, đòi lãi suất, mà không tính đến những khó khăn chủ đầu tư đang gặp phải, khiến các bên không thể thống nhất được phương án giải quyết.

Trao đổi với PV, một số thành viên trong Ban đại diện khách hàng Dự án CT1 Vân Canh cũng cho rằng, việc Dự án khởi động trở lại là một nỗ lực của chủ đầu tư AZ Land. Thế nhưng, muốn khách hàng tiếp tục theo đuổi Dự án, theo các đại diện, AZ Land phải chứng minh được Dự án đã có đầy đủ thủ tục pháp lý cũng như giấy phép xây dựng. Trong khi đó, đến thời điểm hiện nay, chủ đầu tư vẫn chưa đưa ra được một số giấy tờ theo yêu cầu của khách hàng.

Trước đó, ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch HĐQT AZ Land cho biết, AZ Land đã “ngửa bài” với khách hàng khi chấp nhận cho khách hàng quản lý dòng tiền và công khai những giấy tờ, văn bản liên quan đến Dự án mà chủ đầu tư đang có.

Theo tính toán của ông Sơn, với 7,6 tỷ đồng cho hoạt động thi công tại mỗi tòa nhà/tháng, nếu khách hàng nộp vào 4,2 tỷ đồng, chủ đầu tư sẽ lo được 3,4 tỷ đồng còn lại để triển khai. Còn nếu khách hàng không tiếp tục đóng tiền, chủ đầu tư chỉ có thể triển khai được đến tầng 5 - 6 là phải dừng lại.

Theo tìm hiểu, hiện trong nội bộ khách hàng góp vốn để được quyền mua căn hộ Dự án CT1 Vân Canh cũng đang có sự mâu thuẫn rõ rệt. Nhiều khách hàng muốn rút vốn, nhưng lại chỉ chấp nhận thanh lý hợp đồng khi chủ đầu tư hoàn trả tiền mặt cả gốc lẫn lãi.

Trong khi đó, ông Sơn cho rằng, với những đối tượng khách hàng này, chủ đầu tư chỉ có thể cho họ ký gửi để bán trên sàn giao dịch. Cũng có không ít khách hàng vẫn muốn theo đuổi Dự án, nhưng kèm theo hàng loạt điều kiện như: chủ đầu tư phải giảm giá bán thêm khoảng 1 triệu đồng/m2 căn hộ và chỉ tiếp tục nộp tiền khi Dự án xong phần xây thô…

Một thành viên trong Ban đại diện cho biết, hiện các khách hàng mất niềm tin vào chủ đầu tư nên rất thận trọng trong việc có tiếp tục theo đuổi Dự án hay không.

“Tuy nhiên, trong tình huống nào, Ban đại diện khách hàng vẫn muốn thỏa thuận với chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi không chỉ của khách hàng, mà cả của chủ đầu tư”, vị này khẳng định.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐTCK