Top

Sẽ sớm có nghị định hướng dẫn Luật Nhà ở

Cập nhật 21/01/2015 09:15

Bộ Xây dựng vừa có Quyết định về việc thành lập Ban soạn thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Bộ Xây dựng sẽ sớm trình Chính phủ nghị định hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở (Ảnh minh hoạ)

Luật Nhà ở (sửa đổi) được Quốc hội khoá XIII thông qua ngày 25/11/2014, gồm 13 chương, 179 điều. Luật điều chỉnh các vấn đề liên quan đến nhà ở nhằm phát triển đa dạng và hài hòa các loại hình nhà ở bao gồm nhà ở chung cư, nhà ở riêng lẻ; nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua; hình thành các định chế tài chính phát triển nhà ở phù hợp để các doanh nghiệp và mọi người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách xã hội, người thu nhập thấp được tiếp cận nguồn vốn tín dụng cho mục đích cải thiện nhà ở; từng bước đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các tầng lớp dân cư; Bảo đảm quyền có chỗ ở của công dân theo quy định của Hiến pháp năm 2013.

Bộ Xây dựng là cơ quan được giao soạn thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở, trình Chính phủ ban hành.

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có Quyết định số 10/QĐ-BXD về việc thành lập Ban soạn thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở, bao gồm 16 thành viên do ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm Trưởng ban soạn thảo. Ngoài ra, Bộ cũng thành lập Tổ biên tập Nghị định gồm 15 thành viên do ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, làm Tổ trưởng.

Ban soạn thảo thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều 32 của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Tổ biên tập chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng ban soạn thảo và có nhiệm vụ quy định tại Điều 25 của Nghị định số 24/2009/NĐ-CP ngày 05/3/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, giúp Ban soạn thảo trong việc nghiên cứu hoàn thành Nghị định.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bộ sẽ nỗ lực để  khi Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành (1/7/2015), sẽ có ngay Nghị định hướng dẫn.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư