Top

Quý 4, thị trường đón chờ khởi sắc của phân khúc liền kề

Cập nhật 04/10/2013 13:30

Sau một thời gian dài ngưng bán hàng ở phân khúc biệt thự, liền kề hiện nay nhiều chủ đầu tư đang rậm rịch bung hàng ở phân khúc này bởi thông thường vào những tháng cuối năm nhu cầu mua nhà của người dân tăng mạnh.


Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, thị trường biệt thự, liền kề trong những tháng cuối năm sẽ là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng.

Sau một thời gian dài gặp khó khăn do thị trường quá ảm đạm, Sudico đã ký một bản hợp đồng với một lúc 5 sàn giao dịch lớn là EZ Việt Nam, Đất Xanh, Maxland, Thăng Long và Suree để phân phối sản phẩm nhà liền kề và biệt thự tại Nam An Khánh cho đợt bán hàng cuối năm.

Một số chủ đầu tư khác như Viglacera, Bitexco, Hacinco… cho biết, cũng đang lên kế hoạch mở bán hoặc nhận đăng ký các sản phẩm biệt thự, liền kề của mình nhằm đón đầu xu hướng mua nhà, đất vào cuối năm của khách hàng.

Tuy nhiên, mục tiêu mà các chủ đầu tư đặt ra cho đợt bán hàng cuối năm nay không đặt vào lợi nhuận nữa mà chỉ là tăng thanh khoản để giải phóng hàng tồn kho. Do đó, về mức giá bán, hầu hết các chủ đầu tư đều khẳng định mức giá bán không thể giảm thêm nữa vì đã quá sát giá thành, giá vốn.

Hiện tại, nhiều chủ đầu tư vẫn dự định mở bán với mức giá tương đương mức mà doanh nghiệp đã chào bán trong quý II năm nay. So với mức giá chào bán hồi đầu năm, mức giá quý II đưa ra ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề đã giảm từ 5 - 7%. Thậm chí, tại các khu vực như: Mê Linh, Từ Liêm, Hà Đông... giảm đến 20%.

Nếu đem so sánh mức giá chào bán biệt thự, liền kề trên thị trường Hà Nội, giá giảm mạnh nhất đang thuộc về khu vực phía Tây thành phố. Cụ thể, hiện giá chào bán đất thổ cư hoặt đất nền tại khu vực phía Tây như Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức… hiện đã giảm khoảng 40% so với hồi giữa năm 2012.

Đơn cử như giá đất liền kề, biệt thự tại khu đô thị An Hưng hiện chỉ còn trên 40 triệu đồng/m2, thay vì khoảng trên 60 triệu như trước đây. Tại các dự án khác như Văn Phú, Tân Tây Đô cũng được nhiều nhà đầu tư rao bán với giá dao động từ 30 - 40 triệu/m2.

Trong khi đó dự án Nam An Khánh (Hoài Đức) do Công ty CP Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) hiện đang là dự án giảm giá sâu nhất trong khu vực Tây thành phố. Hiện tại, giá bán chỉ vào khoảng 17,8 - 21,5 triệu đồng/m2, giảm từ 12 - 22 triệu đồng/m2 so với thời điểm năm 2011 (liền kề 44 - 45 triệu đồng/m2, biệt thự 30 triệu đồng/m2).

Trung tuần tháng 9 vừa qua, Công ty CP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh cùng Viglacera Land tung ra thị trường 44 lô liền kề, diện tích 74,3 - 115m2, giá bán 3,5 tỷ đồng/căn tại Khu đô thị Xuân Phương (Từ Liêm). Ngay sau đó, đơn vị tiếp tục mở bán 46 căn liền kề tại ô đất BT1 Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm), giá bán 19 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Dự kiến, trong quý IV/2013, một số dự án như Exington Estate (dự án Ao Sào, cạnh công viên Yên Sở), The Manor Central Park, Đại Kim, biệt thự ngoại giao đoàn… cũng sẽ mở bán biệt thự, liền kề với mức giá từ 30 - 40 triệu đồng/m2.

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, thị trường biệt thự, liền kề trong những tháng cuối năm sẽ là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng. Lý do để có được dự đoán này, theo các chuyên gia, phân khúc này đang có mức giá hấp dẫn khi giá bán giảm 50 - 60% so với trước đây.

Ông Trần Như Trung, Phó Giám đốc Savills Hà Nội nhận định: "Có đến 93% tổng dân số sở hữu nhà riêng, điều này sẽ hỗ trợ cho thị trường biệt thự và nhà liền kề khi các mức giá trở nên hợp lý hơn. Thông thường lãi suất thấp sẽ khiến giới nhà giàu chuyển hướng kênh đầu tư của họ sang bất động sản thay vì việc gửi ngân hàng".

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia