Top

P.Dịch Vọng Hậu: Nhiều ki-ốt mọc tràn lan trên đất đã được quy hoạch

Cập nhật 22/01/2018 10:35

Tại ngõ 78 và 15 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy- Hà Nội) hàng nghìn m2 đất đã được quy hoạch thuộc dự án tiểu thủ công nghiệp bị “xẻ thịt” xây dựng tràn lan các ki - ốt cho thuê.

Để đảm bảo văn minh đô thị, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội các cơ quan chức năng đã mở nhiều đợt ra quân mang lại tín hiệu khả quan. Thế nhưng tại ngõ 78 và 15 Phố Duy Tân thuộc sự quản lý của UNND phường Dịch Vọng Hậu với sự xuất hiện của những ki ốt bán hàng với những tấm biển quảng cáo khổng lồ, màu mè bắt mắt được dựng lên tại khu đất thuộc dự án tiểu thủ công nghiệp nhưng lại không bị cơ quan chức năng xử lý.


Loạt kiốt tràn lan trên đất tiểu thủ công nghiệp tại ngõ 78 và 15 Duy Tân. Ảnh: Thương Trường.

Trước sự xuất hiện của nhiều ki ốt trong khu đất thuộc dự án tiểu thủ công nghiệp, gây mất trật tự đô thị, nhiều người dân tỏ ra bất bình: Có rất nhiều hàng quán, kinh doanh mọc trên khu đất đã quy hoạch nhưng lại không có một cơ quan nào dẹp bỏ, xử lý.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, ông Tống Xuân Duy - Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, “khu đất dọc theo tuyến mương tại ngõ 15 và 78 Duy Tân hiện được quy hoạch làm bãi xe tĩnh. Trong quá trình chờ dự án triển khai, không để phát sinh thêm, kể cả lều lán mái che tạm... Còn những công trình hiện trạng là tồn tại từ nhiều năm trước, trong đó có cả trụ sở cũ của Ban quản lý khu Công nghệ thông tin tập trung quận Cầu Giấy”.

Bên cạnh việc xây dựng tràn lan các ki ốt cho thuê trong khu đất thuộc dự án đã quy hoạch, còn để xảy ra việc khuôn viên thuộc Ban quản lý khu Công nghệ thông tin tập trung quận Cầu Giấy được cho thuê để kinh doanh quán cafê SMILE COFFEE & FOOD và quán nhậu ROXA BEER cũng gây nhiều thắc mắc trong dư luận.

Trụ sở cũ của Ban quản lý khu Công nghệ thông tin tập trung quận Cầu Giấy được cho thuê làm quán nhậu và quán cafe. Ảnh: Thương Trường.

Trả lời báo chí, đại diện Ban quản lý khu Công nghệ thông tin tập trung quận Cầu Giấy, ông Vũ Hồng Kỳ - Trưởng ban và ông Dũng – Phó trưởng ban cho biết, sau khi cống hóa thì khu đất tại đây được quy hoạch làm bãi đỗ xe tĩnh và việc này đã được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền.

Nhưng khi được hỏi về hồ sơ và văn bản có liên quan, thì hai vị trưởng ban và phó ban Ban quản lý khu Công nghệ thông tin tập trung quận Cầu Giấy không đưa ra được bất cứ văn bản hồ sơ nào, với lý do "phải được sự đồng ý của quận".

Trước thực trạng khu đất thuộc dự án tiểu thủ công nghiệp bị “xẻ thịt” để xây dựng tràn lan các ki - ốt cho thuê trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu đã khiến cho dư luận hoài nghi về sự buông lỏng quản lý.

Thiết nghĩ UBND quận Cầu giấy và các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc lập lại trật tự đô thị như đã quy hoạch trước đó để không xảy ra tình trạng phá vỡ trật tự đô thị, làm trái quy hoạch của Thủ đô.

DiaOcOnline.vn - Theo Gia đình & Pháp luật