Top

Niềm tin của khách hàng giúp “khơi thông” thị trường

Cập nhật 26/08/2013 16:56

Thị trường bất động sản trong tuần qua đã phản ánh những bước chuyển mình mới, thông qua câu chuyện về niềm tin của khách hàng.

Khi niềm tin của khách hàng giảm xuống, thị trường đã gặp không ít khó khăn bởi khách hàng chính là người trực tiếp tham gia vào việc sử dụng tiền để mua nhà, và một khi nhu cầu của khách hàng không cân bằng với nguồn cung trên thị trường sẽ tạo ra rào cản rất lớn cho sự phát triển của thị trường. Việc khơi thông thị trường cần phải đảm bảo việc xây dựng niềm  tin của khách hàng, thông qua uy tín của chủ đầu tư cũng như chất lượng công trình. Xây dựng niềm tin với khách hàng chính là tiêu điểm mới trên thị trường tuần qua, cùng với đó là hàng loạt các doanh nghiệp đã đưa ra thị trường nhiều dự án mới với sự cam kết đầy đủ về chất lượng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi mua nhà, bước đầu đã thu hút một lượng lớn khách hàng tham gia giao dịch, mở ra một hướng đi tích cực cho toàn thị trường.

Khách hàng đã từng bước tham gia vào thị trường, thông qua sự liên kết chặt chẽ với chủ đầu tư và doanh nghiệp trong việc kiểm soát dòng vốn, tạo sự minh bạch cũng như đem lại sự hiệu quả trong việc sử dụng nguồn vốn của các dự án.

Xu hướng hợp tác mới

Xu hướng hợp tác mới giữa các doanh nghiệp bất động sản

Thị trường lúc này đang gặp khó khăn, các doanh nghiệp, chủ đầu tư đã nỗ lực không ngừng để đưa doanh nghiệp của mình vượt qua thời kỳ khó khăn nhất. Xu hướng hợp tác được các doanh nghiệp chú trọng đưa lên hàng đầu để khắc phục những hạn chế, tìm đầu ra cho các dự án, thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến trình lưu thông trên thị trường. Giảm bớt tình trạng các doanh nghiệp bị “cô lập”, tạo cầu nối vững chắc giúp các doanh nghiệp sớm tiếp cận với những mô hình mới, tăng cường thêm sức mạnh về nguồn lực tài chính cũng như nguồn lực nhân công, ngày càng nâng cao chất lượng các công trình dự án, tạo ra nguồn cung đảm bảo cho thị trường, kích thích thị trường ngày càng phát triển.

Các doanh nghiệp đã đẩy mạnh việc liên kết với nhau, thông qua nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân mua nhà, trong đó phải kể đến Phiên giao dịch bất động sản lần 2 sắp diễn ra vào tháng 10 tại Hà Nội với chủ đề “nhà ở xã hội và nhà ở cho nhu cầu thực tế” đã thể hiện cho sức mạnh đoàn kết giữa các doanh nghiêp với nhiều kỳ vọng sẽ mang lại cho thị trường cơ hội phát triển . Cũng trong Phiên giao dịch, nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ được đưa ra giới thiệu, dựa trên nhu cầu thực về nhà ở của người dân, là cầu nối giữa chủ đầu tư các dự án với khách hàng, tạo điều kiện tốt nhất cho những người có thu nhập thấp có thể vay vốn mua nhà với giá bình dân. Đây được xem là một sự kiện có tầm quan trọng, và có sức ảnh hưởng lớn đến tâm lý của cả chủ đầu tư và khách hàng, đặc biệt là niềm tin của khách hàng, báo hiệu một sự phục hồi mới trên toàn thị trường.

Để đẩy mạnh công tác hỗ trợ nguồn vốn cho các dự án, Bộ Xây dựng đã không ngừng tăng cường giải ngân vốn cho doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh tiến trình thực hiện các dự án được hoàn thành đúng thời hạn. Nhiều vướng mắc trong công tác hỗ trợ cho doanh nghiệp vay đã được Bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng bổ sung dựa trên những điều luật cũ, giúp khơi thông dòng vốn trên thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản mở rộng quy mô cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng các dự án công trình.

DiaOcOnline.vn tổng hợp