Top

Nhiều dự án chạy đua tìm khách hàng

Cập nhật 28/08/2013 10:07


Phối cảnh khu trung tâm thương mại dự án ijc@vsip tại khu trung tâm thành phố mới Bình Dương
Không còn dè dặt thăm dò thị trường như trong sáu tháng đầu năm nay, một số chủ đầu tư bắt đầu chạy đua tìm khách hàng qua việc chào bán nhiều dự án nhà đất ra thị trường.

Trong số các doanh nghiệp, Tập đoàn Đất Xanh đã hâm nóng thị trường qua việc chào bán 336 trong tổng số 1.100 căn hộ dự án 4S Riverside Linh Đông tại quận Thủ Đức, TPHCM vào cuối tháng bảy vừa qua.

Tập đoàn này cho biết với giá bán khoảng 12,1 triệu đồng/mét vuông, tức khoảng 720 triệu đồng/căn hai phòng ngủ có diện tích từ 55 mét vuông, dự án đã bán được khoảng 300 căn và đang bán nốt những căn còn lại.

Sau khi bán khá thành công dự án trên, tập đoàn này, ngày 28-8 vừa qua, đã khởi công xây dựng dự án SunView Town cũng tại quận Thủ Đức, TPHCM.

Ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, cho biết sẽ đầu tư khoảng 1.368 tỉ đồng để chuyển khu đất rộng hơn 55.000 mét vuông trên đường Gò Dưa thuộc phường Tam Bình thành khu chung cư gồm bốn tòa nhà cao 18 tầng với khoảng 1.600 căn hộ có diện tích từ 46 - 101 mét vuông.

Chủ đầu tư chưa công bố giá bán, và dự kiến sẽ hoàn thành việc xây dựng trong vòng hai năm kể từ ngày khởi công.

Chỉ khoảng hai tuần sau đó, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long bắt đầu tung ra thị trường căn hộ EHome 4- Bắc Sài Gòn tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, khu vực giáp ranh với quận Thủ Đức, TPHCM.

Với giá bán trung bình khoảng 450 triệu đồng/căn, công ty này đã bán được 150 trong tổng số 322 căn ngay tại buổi mở bán ngày 10-8.

Công ty này cho biết để hỗ trợ bán hàng, chủ đầu tư đã kết hợp với ngân hàng VP Bank đưa gói hỗ trợ tài chính với lãi suất cho vay ổn định 8% trong hai năm đầu. Theo tính toán, nếu vay 70% giá trị căn hộ, mỗi tháng người trả cả gốc lẫn lãi khoảng 4-5 triệu đồng.

Cũng tại Bình Dương, Công ty cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng cũng bắt đầu giới thiệu dự án nhà phố thương mại ijc@vsip tại quận trung tâm thành phố mới Bình Dương. Dự án có quy mô 128 héc ta được thiết kế gồm khu nhà thương mại, trung tâm mua sắm và các hạng mục tiện ích khác.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ bắt đầu chào bán vào tháng tới với khoảng 200 lô nhà mặt tiền có diện tích từ 150-300 mét vuông với giá khoảng 3,5 triệu đồng/mét vuông.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty, cho biết trong hai tuần vừa qua đã đưa khoảng 1.000 khách xuống tham quan dự án, trong đó đã có khoảng 100 khách đặt mua.

Lãnh vực nhà giá thấp đang là tâm điểm của thị trường, tuy nhiên những dự án trong phân khúc này cũng đang phải cạnh tranh quyết liệt với nhau, mỗi dự án cũng đang phải tìm cách riêng để thu hút người mua nhà.

Theo nghiên cứu thị trường của Savills Vietnam, lượng giao dịch trong quí vừa qua đã có mức tăng ấn tượng, khoảng 59% so với năm ngoái, và giao dịch chủ yếu trên thị trường là căn hộ có giá bán từ 10-15 triệu đồng/mét vuông.

Công ty này dự báo trong hai quí tới, các dự án đang triển khai sẽ chào bán khoảng 2.500 căn hộ ra thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh tế Sài gòn