Top

Nhà giá rẻ tiếp tục bung hàng dù giá vẫn giảm

Cập nhật 27/09/2013 08:24

Trong khi các chủ đầu tư phía Nam liên tục bung hàng cho các dự án của mình thì thị trường địa ốc Hà Nội cũng liên tục đón nhận các đợt bung hàng của chủ đầu tư, sàn bất động sản. Đặc biệt, với các căn hộ trung bình với giá dưới 15 triệu đồng/m2 đang rất được các khách hàng chú ý tới.

Chung cư giá rẻ đang có tính thanh khoản cao. Ảnh: Internet.

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, trong 8 tháng đầu năm 2013, tại các thành phố lớn, giá cả tiếp tục có xu hướng giảm, lượng giao dịch vẫn còn thấp. Tuy nhiên, việc các ngân hàng thương mại hạ lãi suất huy động và cởi mở hơn trong việc cho vay mua nhà ở, nhà đầu tư tin tưởng hơn vào thị trường, nguồn vốn cho thị trường bớt căng thẳng giúp thị trường bất động sản bắt đầu có tín hiệu khả quan. Các doanh nghiệp đã tích cực chủ động hơn trong việc đề xuất các giải pháp bán hàng, khuyến mại, giao sản phẩm căn hộ xây thô để khách hàng tự hoàn thiện...

Giá bán căn hộ chung cư tại các dự án mới hoặc căn hộ mới công bố giá bán thấp hơn so với dự án và căn hộ cùng loại tại các thời điểm trước. Hầu hết chủ đầu tư đều thực hiện hạ giá bán để phù hợp hơn với nhu cầu của người mua. Điều đó cho thấy, phân khúc căn hộ dưới 15 triệu đồng/m2 hoặc một số ít dự án có giá bán trên 20 triệu đồng/m2 đã xây dựng xong hoặc chuẩn bị bàn giao có kết quả giao dịch tăng và tính thanh khoản cao.

Tập đoàn Mường Thanh vừa tung ra thị trường khoảng 600 căn nhà thương mại tại chung cư CT12 Kim Văn Kim Lũ (Khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Với diện tích nhỏ từ 45-76 m2, mức bán chủ đầu tư đưa ra dao động 10-14,5 triệu đồng/m2.

Trong đó các căn từ tầng 26 đến tầng 35 có giá bán 12- 12,5 triệu đồng/m2 được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Đối tượng có nguồn tài chính eo hẹp hơn thì lựa chọn các căn hộ tầng cao hơn giá 11 triệu đ/m2 và tầng trên cùng chỉ còn 10 triệu đ/m2.

Dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp Bắc Cổ Nhuế- Chèm (Từ Liêm) được Chủ đầu tư công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô dự kiến với giá 10,3 – 10,8 triệu đồng/m2 cũng đang thu hút được khá nhiều khách hàng quan tâm.

Dự án có quy mô gồm 4 tòa nhà chung cư 12 tầng, cung cấp 930 căn hộ diện tích từ 36,5 - 69,6 m2, được xây dựng trên khu đất hơn 2 ha, nằm trong quần thể quy hoạch đô thị Bắc Cổ Nhuế- Chèm, được thừa hưởng các tầng xã hội, kết nối giao thông về cơ bản đã hoàn thiện của khu vực.

Như vậy, với giá 10,3 – 10,8 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ sẽ khoảng 400 – 700 triệu đồng. Mặt khác, ngày 12-9-2013 Công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ đô đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với VietinBank – Chi nhánh Nam Thăng Long về việc hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và người dân có nhu cầu mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ. Cho vay lên tới 80% giá trị căn hộ, như vậy khách hàng đã có thể sở hữu được một căn hộ tại đây chỉ với khoảng 100 triệu đồng.

Trong khi thị trường BĐS trầm lắng thì việc chủ đầu tư tung ra các căn hộ trung bình 500 triệu đồng/căn trở thành điểm nóng và trở thành một điểm sáng cho thị trường bất động sản vốn đang một màu xám như hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Hải quan