Top

Nhà đất Hà Nội: Phân khúc trung, cao cấp bắt đầu tung chiêu

Cập nhật 28/08/2014 13:31

Sau những đợt “sốt” nóng vì đầu cơ thổi giá, từ 2011 trở lại đây, thị trường BĐS đang tự điều chỉnh và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn.

Theo ông Phạm Quốc Bình, Giám đốc Công ty BĐS Phú Thái, dù nhu cầu nhà ở của người dân Thủ đô chưa bao giờ được đáp ứng đủ và BĐS Hà Nội luôn đắt đỏ, đặc biệt là những khu vực các quận trung tâm và khu vực phía Tây - nơi được quy hoạch xây dựng nhiều dự án lớn. Tuy nhiên, giá nhà cao đang được điều chỉnh sau một thời gian dài thị trường trầm lắng về giao dịch. Sau những đợt “sốt” nóng vì đầu cơ thổi giá, từ 2011 trở lại đây, thị trường BĐS đang tự điều chỉnh và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn.

Quần thể bể bơi, phòng tập và sân tennis tại Ecopark Green

Chính vì sức mua đang phục hồi, sau một thời gian dài trầm lắng, gần đây khá nhiều dự án căn hộ trung, cao cấp liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng” để bán hàng. Trong phân khúc cao cấp phải kể đến biệt thự Vincom Village với tổng giá trị khuyến mãi lên tới gần 5 tỷ đồng/căn (tặng 3 tỷ đồng nội thất, thanh toán chậm 2 năm với lãi suất 0%, chiết khấu 4,8% tổng giá trị hợp đồng và miễn phí 10 năm quản lý…).

Song song với phân khúc cao cấp, phân khúc trung cấp cũng không hề chậm chân là mấy. Nhiều dự án chung cư liên tục chạy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đơn cử như chung cư MiPec RiverSide Long Biên khuyến mãi tới 600 triệu đồng/căn; chung cư Royal City cũng khuyến mãi 120 triệu đồng/căn cùng nhiều ưu đãi như chiết khấu 7,5%, vay vốn ngân hàng không lãi suất...

Khảo sát trên thị trường, hiện tại có nhiều khu dự án đã được bán ra đến tay khách hàng với giá khá thấp so với trước đây, được cho là đã về đúng giá trị thật của nó. Đặc biệt, các dự án ở ven đô, ngoại thành thường có giá trị đầu tư bình quân rẻ hơn khá nhiều so với dự án trong nội thành thì giá đã thấp hơn khoảng 30 - 40% so với dự án trong nội đô.

Chị Hoàng Vân Anh, nhân viên một công ty nước ngoài cho hay, mấy năm trước tôi không mơ ước sở hữu được căn hộ tiền tỷ bởi vì so với mức lương của tôi khoảng 25 triệu đồng/tháng chỉ vừa đủ chi tiêu và dành dụm được chút ít chứ không nghĩ đến chuyện mua nhà. Nhưng vừa rồi tôi quyết định đặt mua một căn hộ tại Ecopark Green với giá 1,9 tỷ đồng, bởi dự án cho thanh toán theo hình thức trả góp với lãi suất đặc biệt ưu đãi khoảng 2%/năm và thời gian kéo dài tới 10 năm. Đó mới chỉ là chuyện tài chính, nguyên nhân tôi chọn khu này bởi vì quần thể ở đây khá hoàn hảo với đầy đủ các khu vui chơi giải trí và đặc biệt là không khí trong lành, chị Vân Anh cho biết thêm.

Các dự án BĐS không còn nằm bất động mà dần điều chỉnh để đến tay những khách hàng có khả năng tài chính nhưng vẫn đang nghe ngóng thị trường để bắt đáy. Đây chính là thời điểm rất hợp lý để người tiêu dùng có thể sở hữu những căn hộ chất lượng với giá cả hoàn toàn phù hợp, ông Bình nhấn mạnh. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều dự án ăn theo thị trường kiểu “nước nổi, bèo nổi”, nên giá cả vẫn còn nhiều bất cập.

Tại một số dự án, sau một thời gian đình trệ và không có giao dịch, nay nhân thị trường bắt đầu nhúc nhắc khởi động trở lại đã nhân cơ hội này tăng giá. Nhiều văn phòng dịch vụ nhà đất thừa nhận, ở thời điểm sức mua bắt đầu phục hồi thì chiêu làm giá thường được các cò, thậm chí cả chủ đầu tư dự án sử dụng. “Đó chính là sự bất hợp lý”, ông Bình cho biết thêm. “Nên có thể hiểu nhiều chiêu khuyến mãi thoạt nhìn rất hoành tráng, nhưng chịu thiệt thòi vẫn là người tiêu dùng bởi sở hữu tài sản chưa đúng với giá trị thực”.


DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng