Top

Nhà đất Bình Dương: Tâm điểm an cư lạc nghiệp

Cập nhật 30/10/2009 16:20

Phối cảnh dự án The Green River do Công ty Becamex làm chủ đầu tư.

Mặc dù thị trường bất động sản chung của cả nước vẫn còn trong giai đoạn trầm lắng và thăm dò của các nhà đầu tư nhưng ở Bình Dương giá nhà đất gần đây lại trở nên khá sôi động, trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư.

Nếu như năm trước, giá đất tại Khu Đô thị Công nghiệp Mỹ Phước dao động 1 - 1,2 tỷ đồng/nền 300 m2 thì nay chỉ còn khoảng 400 đến 600 triệu đồng, tức đã giảm 60 - 75% về giá /nền. Tại các khu vực khác như Phú Mỹ, Hòa Lợi, Định Hòa, nếu trước đây giá đất nền khoảng 5 triệu đồng/m2 thì nay còn 1,5 triệu đồng/m2; tương tự, giá căn hộ trước khoảng 25 triệu đồng/m2 thì nay còn chừng10 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ các công ty địa ốc ở TP HCM chuyên phân phối các dự án bất động sản ở Bình Dương, với mức giá trên lượng khách tìm đến xem đất mỗi ngày tăng lên một cách đáng kể Dù số thương vụ giao dịch thành công chưa phải nhiều như mong đợi, nhưng chính sự quan tâm trở lại một cách khá xôm tụ của nhà đầu tư cho thấy, những giá trị lợi nhuận mang lại của thị trường bất động sản ở Bình Dương có thể cao hơn và bền vững hơn so với các kênh đầu tư khác cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn, đang khiến cho thị trường này trở nên hấp dẫn.

Minh chứng cho điều này là, trong tháng 9 vừa qua, tại Phòng giao dịch Bất động sản thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương (BCC), có đến gần 170 căn nhà phố thương mại, mỗi căn được xây dựng trên diện tích đất từ 90 - 137m2, với thiết kế 1 trệt, 2 lầu, tọa lạc tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương do BCC làm chủ đầu tư đã được bán hết trong vòng 1 tuần lễ.

Có thể nói, việc tăng, giảm giá ở bất kỳ một thị trường nào là chuyện không có gì lạ vì mọi hoạt đông mua bán luôn phải tuân theo quy luật cung cầu. Tuy nhiên, đối với thị trường bất động sản của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng, do hầu hết sản phẩm thường khi bán ra đều đã sang tay từ 3 đến 4 lần, tức người có nhu cầu ở thực sự không mua được hàng gốc do chủ đầu tư đưa ra, nên có khi đã đẩy giá rơi vào tình trạng tăng cao bất thường.

“Thị trường địa ốc ở Bình Dương hiện nay hầu như “cò” nhiều hơn nhà đầu tư, khi chỉ tính riêng tại khu đô thị Mỹ Phước 3 đã có trên 100 trung tâm môi giới bất động sản, chưa kể hàng trăm trung tâm môi giới địa ốc ăn theo nằm ngoài khu đô thị”, lời nhận xét này của một nhà đầu tư quả nhiên rất đáng để chúng ta suy ngẫm.

Rõ ràng, những mặt trái nói trên có khuynh hướng làm rối loạn thông tin và giá cả, gây ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản. Chính điều này đã tạo nên sự hoang mang và bất an cho những người đang muốn đầu tư vào Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC Corp.) cho biết, với mục đích từng bước nắm lại quyền phân phối lẫn giá cả nhằm dẹp tan những ý đồ nâng, tạo giá ảo, mua bán không rõ ràng làm rối lọan thị trường đất đai tại Bình Dương, bước vào quý 4/2009, Công ty Becamex - Chủ đầu tư Khu đô thị - thương mại - dịch vụ The Green River, đã chính thức tung ra dự án The Green River ở Mỹ Phước 4. Dự án này có tổng diện tích hơn 60ha, thuộc khu đô thị Thới Hoà - Mỹ Phước, được chủ đầu tư đưa ra khi các dự án trong khu vực đã hoàn thiện. Công ty Becamex trực tiếp phân phối The Green River với giá tốt nhất và cam kết hoàn thành dự án đúng như kế hoạch đề ra.

Sau khi công ty Becamex công bố thông tin trên, nhiều nhà đầu tư cho rằng, đây là lúc tốt nhất để đầu tư vào The Green River, vì đầu tư vào một dự án khi các dự án lân cận đã hoàn thiện sẽ rất thuận lợi và dễ dàng thu lợi nhuận ở mức cao. Dĩ nhiên, 4 yếu tố gồm: giá do chính chủ đầu tư đưa ra và ký kết hợp đồng; vị trí đẹp nhất trong dự án Mỹ Phước; giá tốt nên lợi nhuận đầu tư cao; đủ yếu tố tạo sự an toàn, yên tâm và lâu dài cho nhà đầu tư, đã được các “thượng đế” sàng lọc cũng như cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Công ty CB Richard Ellis Vietnam (CBRE) - chuyên về lĩnh vực nghiên cứu thị trường BĐS từng nhận xét, Bình Dương là một thị trường tốt trong lĩnh vực đầu tư và bất động sản. Bởi, một tỉnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước đứng vào hàng nhiều nhất nhì hiện nay của Việt Nam thì không lý gì không là nơi để phát triển thị trường tốt nhất.

Thị trường nhà đất sau một thời gian dài bị đóng băng do ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, trong bối cảnh này các nhà đầu tư vẫn luôn quan tâm, thăm dò những khu vực đầu tư tiềm năng như Bình Dương, Đồng Nai…Theo tình hình vào thời điểm cuối năm thị trường Bất động sản Bình Dương đang là lúc sôi động và sức hút các nhà đầu tư tăng cao vì sự chuyển mình đưa thị trường địa ốc về đúng với giá trị đích thực của mình. Ai đó đã tỏ ra rất có lý bởi lập luận: khi cuộc sống chật chội, bụi, khói, kẹt xe, ngập nước, ồn ào… tại các thành phố lớn đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu và Bình Dương trở thành tâm điểm phù hợp cho người muốn an cư lạc nghiệp.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán