Top

Ngày 31.7: Hoàn thành các dự án chỉnh trang đô thị

Cập nhật 19/06/2010 14:15

Sáng 18.6, tại cuộc họp của UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo quyết định: tất cả các Dự án chỉnh trang đô thị đang được triển khai phải dứt điểm hoàn thành trước ngày 31.7


Để thực hiện đúng tiến độ này, ông Thảo giao quyền cho Sở Xây dựng - chủ Dự án được quyền thay nhà thầu, hoặc huy động thêm nhà thầu, cắt chủ đầu tư nếu những chủ thầu không thể đáp ứng được yêu cầu của thành phố. “Thời điểm cuối cùng phải thực hiện là trước ngày 31/7. Riêng tuyến đường Hàng Bài phải hoàn thành xong trước ngày 30/6”, ông Thảo nhấn mạnh.

Các chủ đầu tư phải chỉ đạo quyết liệt việc thu dọn phế thải, vật tư ở vỉa hè, lòng đường, vệ sinh sạch sẽ và tu sửa đảm bảo mỹ thuật đô thị; kiên quyết không mở rộng công trình, hạng mục, các dự án của đoạn đường, tuyến phố và không được làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

Về việc trồng cây xanh, trang trí hoa và cây cảnh trong dịp Đại lễ, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng phải cho triển khai ngay trong tháng 8 và kết thúc trước ngày 31/8. Từ sau ngày Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9, toàn thành phố làm tổng vệ sinh sạch sẽ đón chào Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Trong số 23 dự án hạ ngầm, chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có 3 dự án hoàn thành, 7 dự án đã hoàn thiện hạ ngầm và đang chờ cắt dây, cáp trên cao để đấu nối. Các chủ đầu tư đang tập trung thi công 13 dự án còn lại, trong đó có 12 dự án sẽ hoàn thành trong tháng 7.

Các Dự án chỉnh trang theo tuyến: Giảng Võ, Xuân Thủy - Cầu Giấy, đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ Cống Chênh đến giáp đường Trần Duy Hưng) và đường Trần Duy Hưng, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Khuất Duy Tiến đến cầu Hà Đông), Bạch Mai, Trần Hưng Đạo, do khối lượng thi công lớn, phức tạp và để hạn chế tình trạng đào hè, đường, đảm bảo vệ sinh môi trường, các chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện thủ tục đầu tư để triển khai thi công sau tháng 10/2010.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV