Top

Nâng cấp QL 1A: Tai nạn tăng vì chậm tiến độ

Cập nhật 02/04/2013 13:44

Do kéo dài tiến độ thi công nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị nên nhiều năm gần đây tỉnh Quảng Trị xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Quốc lộ 1A đoạn TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị (Ảnh:NLD)

Tại Km 761 thời gian gần đây liên tục xảy ra tai nạn. Từ đầu năm đến nay trên đoạn này đã có trên 9 vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu là do quá trình thi công cầu Lai Phước của đơn vị thi công là công ty TNHH MTV xây dựng 99 Hoàng Mai Hà Nội chưa tuân thủ các quy định trong quá trình thi công công trình giao thông.

Quá trình thi công kéo dài gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người điều điều khiển phương tiện.

Vào lúc 21 giờ tối 29/3 một vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng cũng đã xẩy ra tại địa điểm này. Nạn nhân là anh Lê Xuân Hải sinh năm 1990 thường trú tại huyện Triệu Phong trong khi điều điều khiển xe máy đã lao vào hệ thống rào chắn thi công cầu Lai Phước. Nguyên nhân ban đầu được các ngành chức năng xác định là do đơn vị thi công đã không bật hệ thống cảnh báo nguy hiểm bằng đèn vào ban đêm.

Trung tá Trần Hữu Ngoan, Đội phó đội CSGT công an Thành phố Đông Hà, Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi thấy đơn vị thi công không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ đã gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1. Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần nhưng đơn vị thi công đã không thực hiện tốt việc cảnh báo”.

Một thực tế hiện nay trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị đang xuất hiện rất nhiều điểm đen tai nạn giao thông, trong đó rất nhiều điểm đen được hình thành từ việc thiếu trách nhiệm của các nhà thầu trong quá trình thi công nâng cấp 14km quốc lộ 1 đoạn từ Thành phố Đông Hà đi thị xã Quảng Trị.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV