Top

"Ló cái khôn" mới trong đầu tư địa ốc

Cập nhật 26/03/2012 09:45

Đúng lúc thị trường bất động sản nhiều bất lợi như hiện nay, một số nhà đầu tư đã vào cuộc với những chiêu thức kinh doanh mới, rất có thể trở thành một hiện tượng đáng ngạc nhiên.

Theo chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, đây là thời điểm có lợi cho các nhà đầu tư mới, nếu có nguồn vốn tốt.

Chính vì thế, hiện đã có nhiều người tự tìm mua nhà đất dự án, hoặc thông qua các công ty môi giới. Thời gian gần đây còn xuất hiện trường hợp có những nhóm người rủ nhau góp vốn tự xây chung cư mini để bán.


Trên các diễn đàn, nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng đang tỏ ra hào hứng với phương án này. Đây cũng là phương án nhận được khá nhiều sự đồng tình từ phía các cá nhân thuộc Sở xây dựng Hà Nội cũng như Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), bởi đây là hướng đi mới, linh hoạt của các cá nhân đầu tư vừa để giải quyết vấn đề nhà ở, vừa tiết kiệm chi phí xây dựng.

Về phía các doanh nghiệp, khi thị trường nhà đất có dấu hiệu ấm lên, nhiều doanh nghiệp địa ốc không những không tăng giá sản phẩm mà còn tích cực tung ra các chiêu khuyến mãi thiết thực để hút khách.

Cụ thể, mới đây rất nhiều dự án đã công bố hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ở mức chưa từng có trước đây, thậm chí có dự án áp dụng chiêu khuyến mãi hỗ trợ lãi suất trong mơ là 0%.

Có thể kể ra một số dự án hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà, như dự án Quang Thái Apartment đang chào bán, do đơn vị phân phối là Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (đơn vị thành viên của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai)

Hay tại Công ty Eden Real, đối với phân khúc căn hộ, hầu hết các doanh nghiệp tham gia đều công bố chính sách thanh toán 50% giá trị căn hộ và trả góp trong vòng 1 đến 2 năm được hỗ trợ lãi suất...

Thậm chí, có những chủ đầu tư còn cho người dân về ở trong vòng 2 năm rồi mới tính đến chuyện mua bán. Tuy nhiên, với trường hợp này, người dân phải cho chủ đầu tư vay một số tiền nhất định, với lãi suất thỏa thuận.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Đưa Tin