Top

Làng sinh viên Hacinco đang “biến tướng”?

Cập nhật 08/01/2016 10:57

Khu vực tòa nhà khách sạn thể thao và khu vực lân cận thuộc Làng sinh viên Hacinco đang dần bị “biến tướng” khi ở đây mọc lên nhiều nhà hàng, quán bar, quán bi-a, massage… rất phản cảm.


Đại lý xe máy Honda tại khu vực Làng sinh viên Hacinco.

Làng sinh viên hay làng dịch vụ?

Theo thông tin từ bạn đọc thì tòa nhà khách sạn thể thao và khu vực lân cận (Làng sinh viên Hacinco) của Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Công ty Hacinco) hiện bị sử dụng không đúng với công năng mục đích khi ở đây xuất hiện thêm một số hạng mục công trình không phép, sai thiết kế xây dựng và không đảm bảo phòng cháy, chữa cháy…

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực tầng hầm của khách sạn thể thao đang được sử dụng để kinh doanh dịch vụ như bán cà phê, dịch vụ bi-a…

Đặc biệt, phía bên trong tầng hầm còn có một phòng hát karaoke khá rộng, với trang bị hiện đại…Còn ngay cổng sau là nơi “toạ lạc” của hai quán nửa cà phê nửa quán bar sang trọng.

Người qua lại tấp nập, khách khứa ồn ào và bàn ghế của hai quán còn kê tràn ra cả lối đi và khuôn viên của Làng. Xe ô tô du lịch và taxi đón trả khách ngay trong sân nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm…

Toàn bộ mặt tiền của Làng sinh viên phía đường Hồng Liên đã bị biến thành một tổ hợp các loại dịch vụ đa dạng. Đại lý Honda trước chỉ thuê một khoảng nhỏ để kinh doanh, nay mở thêm một loạt gian hàng khác.

Rồi căng tin phục vụ đồ ăn duy nhất dành cho sinh viên trong Làng giờ đây cũng được chuyển thành “cơm văn phòng” với giá mà ít sinh viên nào dám bước vào.

“Tòa nhà khách sạn thể thao vốn được xây dựng để phục vụ cho các đoàn thể thao lưu trú và ăn ở tại SEAGames 23, nhưng sau khi kết thúc SEA Games thì công trình này được cơ quan chức năng cấp phép chuyển thành khách sạn để kinh doanh. Khu vực tầng hầm hiện tại đang kinh doanh dịch vụ thì trước đây là khu bếp ăn phục vụ các vận động viên”, một người dân cho biết.

Có nhiều “uẩn khúc”

Liên quan đến việc Làng sinh viên Hacinco đang bị biến tướng thành “tổ hợp kinh doanh dịch vụ”, phóng viên Báo PLVN đã có buổi làm việc với bà Trần Thị Việt Phương, Ban Trợ lý - Thư ký Công ty Hacinco.

Tuy nhiên, trước mong muốn của chúng tôi về việc làm rõ những “dịch vụ” không đúng mục đích của sinh viên thì bà Phương lại đưa ra một tờ báo có nội dung: “Chúng tôi còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hài hoà lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và sinh viên” thay cho câu trả lời.

Để biện minh cho thực trạng lộn xộn ở Làng sinh viên, bà Phương nêu ra một loạt lý do như: Khu vực tầng hầm đang cho thuê để sử dụng hoạt động kinh doanh dịch vụ, đầu mối quản lý vẫn là bên khách sạn thể thao. Còn tầng hầm kinh doanh hát karaoke là do phòng này chỉ có thêm chức năng hát để hỗ trợ các bữa tiệc.

Trong việc cho thuê mở các dịch vụ tại tầng 1 và 2 của Làng, doanh nghiệp cũng rất chú trọng tới mục đích của từng loại dịch vụ nhằm phục vụ cơ bản cho đối tượng là học sinh, sinh viên.

Phóng viên đề nghị phía Hacinco cung cấp giấy phép kinh doanh từng hạng mục cũng nhưng giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy thì đại diện Hacinco nói “sẽ cung cấp sau”?

Trước những thông tin, tài liệu không đầy đủ như trên, phải chăng Công ty Hacinco đang cố “ẩn mình” trước những vi phạm mà bạn đọc phản ánh?

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật VN