Top

Khởi công nút giao và cầu vượt đường Láng - Hòa Lạc

Cập nhật 16/08/2009 08:20

Phối cảnh tổng thể nút giao và cầu vượt Láng - Hoà Lạc.

Sáng 15/8, tại Xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nút giao và cầu vượt đường Láng - Hoà Lạc. Đây là hạng mục quan trọng của dự án trục đường Bắc - Nam Hà Nội có chiều dài hơn 63km.

Đường trục kinh tế Bắc - Nam có điểm đầu từ đê Vân Cốc (huyện Phúc Thọ) qua các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Thường Tín và điểm cuối giao cắt với quốc lộ 1A.

Trục này kết nối mạng lưới các đường trục hướng tâm Hà Nội quốc lộ 32, đường Láng - Hòa Lạc, QL 06, QL 1A, 1B và hệ thống các tuyến tỉnh lộ và một số tuyến đường đang hình thành như: đường trục phát triển Tây Thăng Long, đường Đỗ Xá - Quan Sơn.

Dự án trục đường Bắc – Nam có tổng vốn đầu tư hơn 7 nghìn tỷ đồng được đánh giá là góp phần hoàn chỉnh quy hoạch chung của Thủ đô, nâng cao hiệu quả mạng lưới giao thông phía Tây Hà Nội và các tỉnh phụ cận, đồng thời giảm bớt lưu lượng xe lưu thông trực tiếp qua Thủ đô Hà Nội.

Riêng với cầu vượt đường Láng – Hoà Lạc, đây không chỉ hạng mục quan trọng của dự án Đường trục phát triển kinh tế xã hội Bắc Nam Hà Nội mà còn là điểm nhấn kiến trúc của tuyến.

Nút giao được thiết kế khá hiện đại, có quy mô lớn, được kết nối hoàn chỉnh với đường Láng – Hoà Lạc bằng hệ thống các nhánh. Các nhánh được thiết kế kết nối giữa các đường gom của đường Láng – Hoà Lạc với dự án đường trục Bắc - Nam.

Cầu vượt đường Láng - Hoà Lạc gồm 4 cầu vượt. Trong đó, có một cầu do Ban quản lý dự án Thăng Long thực hiện, 3 cầu còn lại do Tập đoàn Nam Cường thực hiện. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang rộng với 16 làn xe, chịu động đất cấp 7…

Đại diện chủ đầu tư là tập đoàn Nam Cường cho biết, sau một năm khởi công, tiến độ dự án trục đường Bắc - Nam cơ bản đảm bảo theo kế hoạch. Tập đoàn sẽ cố gắng thông xe và đưa tuyến đường vào khai thác vào quí 1 năm 2013 trước tiến độ đặt ra.


DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí