Top

Khai mạc Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010 (Vietarc 2010)

Cập nhật 03/06/2010 17:30

Tiếp nối thành công lần thứ 1, triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010 (Vietarc 2010) lần thứ 2 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài gòn - SECC, Q.7, TP. HCM ngày 3.6.

Năm nay, triển lãm thu hút 120 đơn vị trong ngành kiến trúc, vật liệu xây dựng, công nghệ, bất động sản… Trong đó, các đơn vị nước ngoài chiếm gần 50% quy mô triển lãm đến từ nhiều nước trên thế giới như Hà Lan, Pháp, Nhật, Tây Ban Nha, Hồng Kông…

Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư thường trực Thành Ủy TP.HCM cho biết triển lãm tạo cơ hội cho các kiến trúc sư Việt Nam và các kiến trúc sư nước ngoài có cơ hội giao lưu, hợp tác. Đồng thời, các kiến trúc sư nước ngoài cũng có cơ hội hiểu hơn về kiến trúc Việt Nam, hiểu người dân TP. HCM…


Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam chia sẻ: “Đây cũng là dịp để giới kiến trúc sư nước nhà suy nghĩ và hình dung về tương lai, cũng như con đường đi tới của nền kiến trúc Việt Nam trong tương lai”. Theo ông Vạn, qua triển lãm, hội thảo, các kiến trúc sư và các nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng nhìn nhận, thể hiện suy nghĩ và hành động của mình qua các dự án, các giải pháp kiến trúc phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm ngoài hoạt động tại các gian hàng trưng bày sản phẩm còn có nhiều hội thảo hấp dẫn với các chủ đề xoay quanh kiến trúc, đô thị. Trong ngày khai mạc đã diễn ra hai hội thảo về “an toàn phòng chống cháy ở tòa nhà cao tầng” và “Công nghệ thiết kế kiến trúc hiện đại”, thu hút đông đảo khách tham gia.


Được biết, ngày 4.6, tại triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra diễn đàn kiến trúc quốc tế với chủ đề "Vì một nền kiến trúc Việt Nam" xoay quanh 2 chuyên đề "Tương lai các đô thị cũ và mới tại Việt Nam" và "kiến trúc điểm nhấn tại Hà Nội và TP.HCM: sự bành trướng của chủ nghĩa hình thức hay tư tưởng của thời đại”. Ngày 5.6, hội thảo “vai trò của thiết kế chiếu sáng trong kiến trúc” và “sản phẩm và vật liệu mới ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển” sẽ được diễn ra.

Triển lãm kéo dài đến ngày 6.6, mở cửa tự do cho công chúng tham gia

Minh Trâm - DiaOcOnline.vn