Top

Hợp long cầu Nhật Tân vào 15/4

Cập nhật 11/04/2014 15:44

Cây cầu dây văng đầu tiên của Hà Nội tạo điểm nhấn cảnh quan cửa ngõ phía bắc thủ đô, nối với sân bay quốc tế Nội Bài sắp được hợp long.

Ban quản lý dự án 85 - đại diện chủ đầu tư cho biết, cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng dự kiến được hợp long vào 15/4 tới. Khởi công từ tháng 4 năm 2009, đến nay các gói thầu thi công trên công trường cầu Nhật Tân đã bước vào giai đoạn cuối. Cây cầu dài 9 km, với phần cầu chính dài 3,7 km, đường dẫn 5,2 km. Mặt cầu rộng rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe bus, 2 dải xe hỗn hợp, có phân cách giữa và đường cho người đi bộ.

Cầu Nhật Tân dây văng đầu tiên ở Hà Nội đã được định hình. Ảnh: Nguyên Anh.

Cầu Nhật Tân là một trong 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội, kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. Cây cầu này được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn cho cảnh quan trên sông Hồng qua thủ đô Hà Nội bằng kiểu dáng kiến trúc đẹp.

Cầu Nhật Tân có vốn đầu tư lên tới 13.600 tỷ đồng, được triển khai đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội.

Dự kiến cầu Nhật Tân sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 10/10, nhân dịp 60 năm Giải phóng thủ đô.
DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress