Top

Hơn 70% nhà đầu tư BĐS có kế hoạch điều chỉnh kinh doanh

Cập nhật 01/11/2011 15:40


Ảnh minh họa.
Đây là kết quả cuộc khảo sát của Savills Việt Nam tại 5 tỉnh, thành lớn gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng và TPHCM.

Savills tiến hành cuộc khảo sát trên hơn 50 nhà đầu tư, phát triển bất động sản.

Theo khảo sát, khi được hỏi về tác động của suy thoái kinh tế trong giai đoạn vừa qua đến công việc kinh doanh, hơn 55% người được hỏi cho biết đã phần nào vượt qua những khó khăn (không tác động), hoặc tận dụng được cơ hội thị trường (tác động tích cực).

45% cho rằng vẫn còn tác động tiêu cực và gần 15% đã chuyển đổi không kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản trong thời gian qua.

Hơn 70% người được phỏng vấn cho biết đã và đang có kế hoạch điều chỉnh kinh doanh. 50% đã thay đổi loại hình sản phẩm (loại hình, diện tích…). 20% chọn thay đổi vị trí đầu tư dự án, 20% chọn thay đổi phong cách bán hàng để đối phó với những khó khăn vừa qua.

Với câu hỏi nhận định khi nào thị trường sẽ hồi phục, khoảng 25% cho rằng trong năm tới, 27% cho rằng cần từ 1 - 2 năm, gần 25% cho rằng cần 2 - 3 năm. Số còn lại hoặc không xác định, hoặc cho rằng cần nhiều hơn 3 năm.

Ông Trần Như Trung - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của Savills Việt Nam nhận định: “Có nhiều chủ đầu tư đã dự báo có những sách lược kinh doanh phù hợp với hoàn cảnh thị trường. Tuy vậy, mặc dù đã sẵn sàng thay đổi kế hoạch/chiến lược kinh doanh nhưng vẫn còn một bộ phận chủ đầu tư chưa đưa ra được kế hoạch/chiến lược phù hợp”.

Theo Savills, chủ đầu tư không chỉ chọn loại sản phẩm phù hợp mà cần tập trung lựa chọn, xác định hợp lý về vị trí dự án đầu tư cũng như cách thức bán sản phẩm. Ông Trung cho rằng thị trường đã bình tĩnh hơn, có cách nhìn dài hạn đối với việc kinh doanh đầu tư bất động sản.

Cũng theo ông Trung, kết quả khảo sát không mang tính chất thống kê đại diện, mà chỉ nhằm để hiểu thêm khả năng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trước biến động kinh tế. Dự kiến, khảo sát này sẽ được tiến hành định kỳ nhằm giúp thị trường phát triển chuyên nghiệp và bền vững.

DiaOcOnline.vn - Theo Doanh Nhân Sài Gòn