Top

“Hơi ấm” của phân khúc đất nền

Cập nhật 30/06/2014 08:56

Sau một thời gian dài đóng băng, phân khúc đất nền đang ấm lên, với hàng loạt đợt mở bán, khuyến mại được tiến hành rầm rộ và không ít nhà đầu tư âm thầm nhập cuộc, thâu tóm đất nền tại những vị trí đắc địa.


Rầm rộ mở bán và khuyến mại

Đầu quý II/2014, thị trường đất nền biệt thự, liền kề bị sốc trước thông tin Công ty Thương mại Ngôi Nhà Mới bất ngờ tiến hành mở bán đất nền biệt thự, liền kề tại Dự án Khu đô thị Ngôi Nhà Mới (huyện Quốc Oai, Hà Nội) chỉ giá từ 1,6 tỷ đồng/căn, ngang với giá một căn hộ chung cư thuộc phân khúc bình dân. Mức giá gây sốc cộng với hoạt động quảng cáo rầm rộ của dự án này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, sự chú ý của khách hàng đa số vẫn vì tò mò hơn là từ ý định mua hàng.

Từ hơn một tháng nay, Dự án Gamuda Gardens (thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội), cũng khuấy đảo thị trường nhà biệt thự, liền kề Hà Nội bằng hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua nhà.

Nói là khuấy đảo vì đã từ lâu chưa có dự án nhà liền kề, biệt thự nào tại Hà Nội được mở bán với những chương trình khuyến mãi và truyền thông rầm rộ đến vậy. Theo đó, nếu mua nhà liền kề, biệt thự tại dự án này, khách hàng chỉ phải thanh toán 20% giá trị hợp đồng đã có thể nhận nhà ngay. 80% giá trị hợp đồng còn lại sẽ được trả chậm trong vòng 42 tháng, với lãi suất bằng 0. Không chỉ được nhận nhà trước, thanh toán sau không phải trả lãi suất, khách hàng còn được miễn phí quản lý trong 2 năm, miễn phí sử dụng Câu lạc bộ Gamuda Gardens và được tặng hàng nghìn USD khi khách hàng chuyển đến sinh sống. Với vị trí đẹp, nằm tại cửa ngõ đi vào trung tâm Thành phố, theo chủ đầu tư, sản phẩm nhà biệt thự, liền kề Dự án Gamuda Gardens đã thu hút được không ít khách hàng.

Trong khi Gamuda Việt Nam đang thu được những thành quả nhất định từ các chương trình khuyến mãi bán nhà, thì Tổng công ty Viglacera cũng vừa cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị mở bán nhà biệt thự, liền kề tại Dự án Lâm Viên, thuộc Khu đô thị Đặng Xá 2 (quận Long Biên) do Viglacera làm chủ đầu tư. Dự án Lâm Viên gồm 68 căn biệt thự, liền kề, rộng từ 132 - 371 m2, nằm ngay cạnh công viên cây xanh rộng 50.000 m2. Các căn hộ đã được hoàn thiện cơ bản, khách hàng có thể chuyển đến ở ngay, với giá từ 4 tỷ đồng. Tại đợt mở bán này, Viglacera cũng tung ra gói khuyến mãi khá lớn, tặng gói nội thất trị giá 100 triệu đồng cho các khách mua nhà.

Nhà đầu tư âm thầm nhập cuộc

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch Nhà Đất 24h cho rằng, thị trường đất nền liền kề, biệt thự thời gian gần đây thanh khoản tốt hơn trước. Hoạt động mua lại các sản phẩm trên thị trường thứ cấp vẫn tiếp tục diễn ra khá sôi động, nhất là tại các dự án gần trung tâm.

Đặc biệt, không ít nhà đầu tư vẫn âm thầm săn lùng các sản phẩm “cắt lỗ”, trong khi nhiều nhà đầu tư khác lại tiến hành “đặt hàng” các sàn giao dịch những sản phẩm biệt thự có vị trí gần trung tâm, có thể ở được luôn với giá cả chục tỷ đồng.

Ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty Soho Việt Nam cũng thừa nhận, nhu cầu đối với nhà biệt thự liền kề tại các dự án có hạ tầng đầy đủ, khách hàng có thể chuyển đến ở được ngay hiện nay rất lớn, nhưng không có nhiều dự án mới tại Hà Nội đáp ứng được các tiêu chí này.

Ông Cần lấy ví dụ, tại Dự án Splendora, từ khi dự án bàn giao, đón nhận cư dân đến sinh sống, giao dịch nhà đất đã xuất hiện trở lại. Đến nay, để mua được các căn biệt thự tại vị trí đẹp, khách hàng phải chấp nhận chi thêm hàng tỷ đồng tiền chênh.

Một đại diện của Sàn giao dịch bất động sản Sudico mới đây cũng cho biết, mặc dù đơn vị này chưa tiến hành mở bán chính thức, nhưng tháng nào sàn giao dịch của chủ đầu tư cũng bán được gần chục biệt thự tại Dự án Nam An Khánh. Đặc biệt, hầu hết các căn biệt thự tại vị trí đẹp hiện nay đều đã có khách đặt mua, trong đó có khách hàng đặt mua cùng lúc đến 2 căn.

Mặc dù phân khúc đất nền liền kề, biệt thự đã xuất hiện nhiều giao dịch, nhưng theo một số đơn vị phân phối, thị trường đất nền dự án dường như chỉ ấm cục bộ tại một số dự án đã hoàn thiện, có hạ tầng tốt, hoặc vị trí gần trung tâm. Trong khi rất nhiều dự án khác vẫn đóng băng giao dịch cùng với sự bất động trên công trường dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản