Top

Hết "ngủ quên" bất động sản cao cấp trở lại đường đua

Cập nhật 22/01/2015 09:50

Sau nhiều năm dài "ngủ quên", giới kinh doanh cho biết đến thời điểm này các căn hộ cao cấp, bất động sản đã bắt đầu khởi sắc trở lại.

Thực tế cho thấy trong suốt những năm 2011-2013 hầu như không có một dự án bất động sản cao cấp nào chào bán do lượng tồn kho trên thị trường rất lớn, chỉ tính riêng việc giải quyết lượng tồn kho này cũng đã khiến các chủ đầu tư đau đầu.


GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết không ai chấp nhận ở trong một căn biệt thự ở giữa cánh đồng hoang, đó chính là lí do khiến phân khúc bất động sản cấp tồn kho những năm qua.

Theo GS. Đặng Hùng Võ trên thực tế từ cuối năm 2014 phân khúc bất động sản cao cấp đã có bắt đầu phát tín hiệu hồi phục

"Các căn hộ bắt đầu có giao dịch trở lại sau thời gian dài đóng băng, nhiều dự án có tính thanh khoản tốt do có vị trí đẹp, hạ tầng tốt, thiết kế đẹp...", GS.Đặng Hùng Võ cho hay.

Theo đó, GS Võ dự báo trong năm 2015 phân khúc bất động sản cao cấp sẽ "nóng" bởi thị trường ấm dần lên, người có thu nhập cao có nhu cầu mua nhà. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, phân khúc bất động sản cao cấp vẫn có sức hút lớn.

Đặc biệt, với sự cởi mở của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2014 về đối tượng người mua nhà mà cụ thể là các cá nhân người nước ngoài, Việt Kiều... đều có thể sở hữu nhà ở Việt Nam một cách dễ dàng. Đây là đối tượng có thu nhập cao nên thị trường bất động sản cao cấp kì vọng sẽ có bứt phá dựa trên nhóm đối tượng này. Nhìn vào thực tế trong thời gian gần đây các dự án bất động sản cao cấp từ Bắc-Trung-Nam đã ồ ạt chào hàng.

Tại Hà Nội, đầu năm 2015 đã ghi nhận sự xuất hiện hàng loạt chung cư cao cấp như Sun Square, Goldmark City, FLC Complex 36 Phạm Hùng, Home City Trung Kính, Tràng An Complex, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh...

Bên cạnh đó, trongmột số dự án chung cư cao cấp đang trong quá trình hoàn thành: Platinum Residences (quận Ba Đình) giá từ 30 triệu đồng/m2, Hòa Bình Green City (quận Hai Bà Trưng) giá khoảng 30 triệu đồng/m2, Hà Đô Parkview (quận Cầu Giấy) giá trên 30 triệu đồng/m2, Berriver Long Biên (quận Long Biên) giá 25 - 28 triệu đồng/m2…Những dự án này khi hoàn thành sẽ cung cấp hàng nghìn căn hộ ra thị trường.

Theo CBRE Việt Nam, Hà Nội hiện có khoảng trên 30 dự án chung cư cao cấp với nguồn cung khoảng trên 22.000 căn đã và đang triển khai. CBRE nhận định, hiện nay Hà Nội còn tồn kho khoảng 6.000 căn hộ cao cấp.

Tại TP. Hồ Chí Minh các đại giaVinhomes, Phát Đạt, Ascott và M.I.K Corporation...lần lượt chào hàng, nguồn cung căn hộ cấp tăng mạnh.

Nhận định về xu hướng này, bà Hoàng Phương, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở, Savills Hà Nội cho biết thị trường bất động sản nhà ở cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Trong năm 2014, thị trường đã có nhiều dấu hiệu hồi phục ở phân khúc nhà ở trung và cao cấp. Đặc biệt, xu thế này càng được khẳng định rõ nét khi luật sở hữu đất đai sửa đổi mới được thông qua trong thời gian gần đây.

"Năm 2015, thị trường tiếp tục hướng đến các sản phẩm có vị trí và chất lượng tốt, tiến độ xây dựng đảm bảo và được quản lý chuyên nghiệp. Đồng thời bất động sản nghỉ dưỡng cũng hứa hẹn là một lựa chọn đầu tư giàu tiềm năng của thị trường đang trên đà hồi phục với các nhà đầu tư khi niềm tin vào bất động sản của họ đang dần được củng cố" - Bà Phương nhận định.

Trao đổi với PV NDH, ông Nguyễn Hữu Cường cho biết giao dịch ở phân khúc bất động sản cao cấp năm 2015 sẽ cực kì sôi động. Đặc biệt, đối với các dự án mà có chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận lợi, hạ tầng tốt, có cảnh quan...có nhiều hứa hẹn.

"Đã qua rồi cái thời mà nhà đầu tư muốn vẽ như thế nào thì bán như thế, chính họ đã phải trả giá cho giai đoạn khủng hoảng vừa qua. Đến thời điểm này, chủ đầu tư cần nâng tầm thiết kế, thẩm mỹ để đáp ứng đòi hỏi của khách hàng như cảnh quan, kiến trúc phải phù hợp với đô thị hiện đại, mang dáng dấp nước tiên tiến trên thế giới...", ông Cường chia sẻ.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Đồng hành