Top

Hà Nội: Xây bãi đỗ xe ngầm tại Cung Văn hóa Hữu Nghị

Cập nhật 10/04/2012 09:20

UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý về nguyên tắc để công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Việt Bắc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại khu vực Cung Văn hóa Hữu nghị trên phố Trần Hưng Đạo…

Ngày 9/4, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chấp thuận về nguyên tắc đề nghị của Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Việt Bắc về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại khu vực Cung Văn hóa Hữu nghị trên phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Việt Bắc triển khai thực hiện dự án bãi đỗ xe ngầm nói trên, thời gian duyệt dự án trong năm 2012, triển khai thực hiện từ năm 2013.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu các ngành khẩn trương trong quý III/2012 hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và quý IV/2012 khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất và vườn hoa Cổ Tân.

Xây dựng bãi đỗ xe ngầm là một chủ trương của Hà Nội, trong khi đó, hầu hết các dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm cũng như bãi đậu xe nhiều tầng trên mặt đất tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đều chậm tiến độ nhiều năm do vướng quá nhiều thủ tục. Đặc biệt, các chủ đầu tư đều lo lắng rằng, với mức giá quy định chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng hiện nay đem ra áp dụng cho các dự án bãi đậu xe ngầm thì không biết đến bao giờ chủ đầu tư mới thu hồi lại vốn, kể cả khi Nhà nước cho phép mở thêm khu thương mại dịch vụ đi kèm. Việc thu hồi vốn phải mất hàng chục năm.

Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, trước mắt thành phố nên cho phép, nghiên cứu xây dựng các bãi đậu xe quy mô nhỏ và vừa với công nghệ phù hợp.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia