Top

Hà Nội ưu tiên vốn cho các dự án hoàn thành năm 2012

Cập nhật 14/12/2011 11:10

UBND TP Hà Nội yêu cầu tập trung bố trí vốn cho các dự án đã hoàn thành và đã bàn giao, đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2011, ưu tiên bố trí vốn cho các dự án dự kiến hoàn thành dứt điểm năm 2012.

Ngày 13/12, Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2012.

UBND thành phố lưu ý các đơn vị, địa phương xây dựng nguyên tắc bố trí vốn ngân sách nhà nước năm 2012 trên tinh thần tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ theo Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Để thực hiện yêu cầu này, UBND thành phố Hà Nội nêu rõ, cần bố trí kế hoạch vốn cho các dự án trong khả năng cân đối ngân sách được HĐND cấp quận, huyện, thị xã thông qua.

Đặc biệt, cần bố trí đủ vốn cho giáo dục-đào tạo và khoa học-công nghệ không thấp hơn so với số vốn thành phố giao; chỉ bố trí vốn cho các dự án đủ thủ tục theo quy định; tập trung bố trí vốn cho các dự án đã hoàn thành và đã bàn giao, đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2011 (nhưng chưa bố trí đủ vốn); ưu tiên bố trí vốn cho các dự án dự kiến hoàn thành dứt điểm năm 2012, vốn đối ứng cho các dự án thành phố đã bố trí vốn hỗ trợ có mục tiêu năm 2012.

Tại hội nghị, UBND thành phố Hà Nội cũng đã giao kế hoạch về kinh tế - xã hội gồm 22 chỉ tiêu cho các ngành, các cấp.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đề nghị cần làm tốt công tác thông tin truyên truyền để tất cả mọi người nhận thức được tình hình khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất trong năm. Đồng thời, cần lưu ý nâng cao hiệu quả sử dụng đất, kịp thời rút kinh nghiệm trong quản lý, kịp thời ngăn chặn, khắc phục những sơ hở, lỏng lẻo thời gian qua; đẩy mạnh cải cách hành chính với những bước đi quyết liệt, cụ thể hơn nữa.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo, năm 2012, thành phố sẽ tập trung vốn cho các công trình xây dựng, các công trình hạ tầng khung, phát triển đô thị bền vững; khắc phục và cải thiện chất lượng môi trường; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học, y tế; giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại và vị thế của Thủ đô.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ