Top

Hà Nội: Trình Chính phủ phê duyệt 588 dự án

Cập nhật 18/10/2011 09:55

Trong khi các dự án rà soát đợt 2 vẫn chưa Thủ tướng phê duyệt, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội lại trình Chính phủ phê tiếp 588 dự án để triển khai trong năm 2011.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường, từ đầu năm đến nay Sở này đã phê duyệt cho thực hiện 322 dự án trên địa bàn TP. Hà Nội. Hiện, Sở đang trình Chính phủ phê duyệt 588 dự án để triển khai trong năm 2011.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Thủ tướng Chính phủ mới chỉ chấp thuận về nguyên tắc cho triển khai 244 dự án đợt 1 trên địa bàn mà chưa hề thông qua danh sát rà soát các dự án đợt 2 gồm 202 dự án, đồ án do UBND TP. Hà Nội trình lên. Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội mở rộng cũng chỉ đang trong quá trình lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Như vậy, 588 dự án Sở Tài nguyên Môi trường trình duyệt sẽ phải tiến hành rà soát xem có trùng hợp với quy hoạch chung hay không.

Về 244 dự án được triển khai đợt 1, hiện nay vẫn còn 51 đồ án, dự án đang chờ điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch.

Liên quan đến việc cấp phép cho các dự án được triển khai trên địa bàn, được biết UBND TP. Hà Nội đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TP. Hà Nội được chủ động quyết định một số nguyên tắc để triển khai thí điểm một số đồ án, dự án hạ tầng kỹ thuật cấp bách trên địa bàn và được phép chủ động rà soát, xử lý các đồ án, dự án đầu tư còn lại sau khi rà soát đợt 2, trên cơ sở căn cứ quy hoạch chung xây dựng thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia