Top

Hà Nội thanh tra các công trình xây dựng

Cập nhật 15/04/2011 14:45

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Phí Thái Bình vừa chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng lập kế hoạch thanh tra chất lượng các công trình trên địa bàn, xử lý vi phạm trong quản lý khảo sát và thiết kế.

Theo UBND Hà Nội, mặc dù các công trình xây dựng trên địa bàn có chuyển biến, nâng cao chất lượng so với trước, nhưng vẫn còn nhiều công trình khi thi công phải dừng lại xử lý, thay đổi giải pháp thiết kế hoặc thiết kế không phù hợp gây lãng phí trong công tác đầu tư. Khi đưa vào sử dụng, công trình có hiệu quả không cao, xuống cấp nhanh.

Do vậy, lãnh đạo thành phố đã giao Sở Xây dựng phối hợp với các quận, huyện, thị xã kiểm tra và xử lý trong quản lý chất lượng khảo sát, thiết kế của các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật. Sở cũng sẽ lập danh sách công ty tư vấn xây dựng có năng lực, uy tín trong công tác khảo sát, thiết kế và đưa lên mạng để các chủ đầu tư chọn lựa.

Thiết kế nhà cao tầng cần được khảo sát kỹ lưỡng. Ảnh: Hoàng Hà.

Với các chủ đầu tư, lãnh đạo thành phố yêu cầu phải lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, thiết kế có tư cách pháp nhân và đủ năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm để thực hiện các dự án. Ngoài ra, phải tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng khảo sát, thiết kế xây dựng. Nếu chủ đầu tư không thể giám sát thì phải thuê đơn vị tư vấn có đủ năng lực.

Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo nghiêm cấm việc mượn, thuê, cho mượn, cho thuê chứng chỉ hành nghề kỹ sư hoạt động xây dựng dưới mọi hình thức.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress