Top

Hà Nội sắp tháo dỡ ‘cung điện thờ thiên’ xây trái phép

Cập nhật 18/07/2018 13:40

Sau nhiều lần trì hoãn, "cung điện thờ thiên" xây trái phép ở huyện Ba Vì (Hà Nội) sẽ bị cưỡng chế vào ngày 20/7.

UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết vừa gửi thông báo cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng đến gia đình ông Lê Viết Long tại thôn Phú Yên (Xã Yên Bài).

Cụ thể, nhà chức trách sẽ cưỡng chế toàn bộ công trình vi phạm trên diện tích hơn 9.000 m2 từ 7h ngày 20/7. Trước đó, chính quyền huyện Ba Vì đã nhiều lần tổ chức gặp mặt các bên liên quan, ra công văn yêu cầu chủ đầu tư công trình tự tháo dỡ nhưng hộ dân này không thực hiện.

"Cung điện thờ thiên" được xây trên diện tích rộng hơn 9.000 m2. Ảnh: Gia Chính

Từ cuối năm 2017, khu đất rộng hơn 9.000m2 thuộc nông trường Việt Mông (cũ) trên địa bàn xã Yên Bài được một người dân mua lại. Người này sau đó xây dựng công trình và đặt tên là “cung điện thờ thiên”.

Quần thể công trình gồm có khuôn viên, cổng chính và điện thờ, bao quanh là đồi núi và hồ nước lớn.

Các hạng mục của công trình mang nhiều "màu sắc tâm linh". Ảnh: Gia Chính

Ông Bạch Công Tiến  - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho hay: "Công trình nêu trên đã được trao đổi trái phép qua nhiều chủ; xây kiên cố trong khi theo quy định thì trên diện tích đất này chỉ được xây nhà ở tạm. Ngoài ra, công trình mang màu sắc tâm linh cần được làm rõ".

Huyện Ba Vì đã ra thông báo cưỡng chế công trình này vào ngày 4/5 nhưng chưa thực hiện. “Chúng tôi sẽ tiến hành tháo dỡ công trình vào ngày 20/7, việc lùi thời hạn là để huyện củng cố hồ sơ đảm bảo việc cưỡng chế đúng quy định pháp luật”, một lãnh đạo UBND huyện Ba Vì cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress