Top

Hà Nội ráo riết chỉnh trang đô thị

Cập nhật 24/03/2010 11:40

Tại Công văn số 409/VPCP-KTN, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBNDTP Hà Nội quyết định việc triển khai các dự án chỉnh trang, nâng cấp và tăng cường trật tự đô thị theo đúng các quy định hiện hành, bảo đảm hiệu quả, phục vụ kịp thời Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị về việc chỉnh trang đô thị phục vụ kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thành phố Hà Nội cũng tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý đô thị, chỉnh trang đô thị.

Chỉ thị UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị của thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm trang trí trụ sở, nơi làm việc bảo đảm sạch, đẹp; chỉnh trang biển hiệu, cổng, tường rào, sân, vườn, quét vôi, sơn cửa; bóc xóa, làm sạch quảng cáo, rao vặt và có biện pháp giữ gìn không để xảy ra tái phạm.

Các cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, làng văn hóa, khu dân cư văn hóa và tham gia chỉnh trang dọn dẹp các tuyến đường phố, đường làng, ngõ xóm, nhà ở, nơi sinh sống, khu vực công cộng, vườn hoa, địa điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội với khẩu hiệu và mục tiêu "Gọn nhà, sạch phố, đẹp Thủ đô".

Sở GTVT là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố và Bộ GTVT thực hiện công tác chỉnh trang các tuyến đường do Bộ quản lý, tập trung vào các tuyến đường như: đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đường Vành đai 3, đường Láng - Hòa Lạc.

Theo quyết định đã được UBNDTP Hà Nội phê duyệt, có tất cả 66 dự án, trong đó có 35 công trình, dự án phải hoàn thành trước Đại lễ 1000 năm.

Năm công trình khởi công đúng vào dịp kỷ niệm, sáu công trình kinh tế khuyến khích hoàn thành trước Đại lễ và 20 công trình cần đẩy nhanh tiến độ triển khai so với kế hoạch đến năm 2010.

Đối với nhóm những công trình phải hoàn thành trước Đại lễ kỷ niệm, thành phố đã khởi công 30 công trình, trong đó có 8 công trình đã cơ bản hoàn thành. Trong nhóm năm dự án thuộc diện phải hoàn thành thủ tục khởi công vào dịp Đại lễ, đã có một dự án đang triển khai và ba dự án đã hoàn thành phê duyệt.

Mọi công việc đang được ráo riết, khẩn trương triển khai với yêu cầu trọng tâm là hoàn thành đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng các công trình chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị