Top

Hà Nội: Nhà chục tỷ đồng rao bán nhan nhản

Cập nhật 28/08/2012 08:50

Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình hiện đang có số lượng nhà mặt phố có giá trị hàng chục tỷ đồng được chào bán nhiều nhất trên thị trường bất động sản.

Kinh tế khó khăn khiến lượng nhà mặt phố có giá trị từ vài chục cho đến cả trăm tỷ đồng được rao bán khắp nơi. Tham khảo qua các trang mua bán bất động sản lớn, có rất nhiều căn nhà mặt phố lớn được chào bán đặc biệt 2 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Chỉ cần gõ từ khóa "bán nhà phố" trên trang tìm kiếm, hàng loạt ngôi nhà đang được rao bán.

Tại quận Ba Đình, một căn nhà 5 tầng rộng 70m2 tại mặt phố Linh Lang được chào bán với giá 14,2 tỷ đồng. Nhà mặt phố Đặng Dung chào bán 23 tỷ đồng với diện tích 43 m2. Nhà mặt phố Nguyễn Trường Tộ có diện tích mặt bằng 102m2 chào bán giá 56 tỷ đồng. Nhà phố Trấn Vũ diện tích 90 m2 chào bán giá 28 tỷ đồng/căn. Nhà phố Nguyễn Khắc Hiếu diện tích 200m2 được rao bán giá 67 tỷ đồng/căn. Nhà mặt phố Vạn Bảo diện tích 80m2 chào bán giá 14,5 tỷ đồng...

Tại quận Hoàn Kiếm, nhà mặt phố Hàng Cót diện tích 65m2 được chào bán giá 33 tỷ đồng, nhà mặt phố Huế diện tích 90m2 giá 95 tỷ đồng/căn, nhà phố Tống Duy Tân tổng diện tích 88m2 chào bán 28 tỷ đồng, nhà mặt phố Hàng Gà diện tích 80m2 chào bán 48 tỷ đồng. Nhà mặt phố Lý Thường Kiệt có diện tích 120m2 được chào bán 70 tỷ đồng

Theo ông Phạm Xuân Cần – Chủ tịch HĐQT công ty tư vấn bất động sản Sohovietnam, nền kinh tế khó khăn đã khiến không ít các đại gia bất động sản gặp lao đao. Nguồn vốn từ ngân hàng bị siết chặt, kinh doanh bất động sản thua lỗ, việc rao bán nhà là tất yếu. Thậm chí, phải bán với giá thấp hơn 20-30% so với thời điểm thị trường tốt. Mặc dù, giá trị rất cao nhưng dòng hàng “căn hộ triệu đô” này vẫn có một lượng khách nhất định. Đó là những đại gia có tích lũy tài chính lớn.

Đại diện văn phòng giao dịch bất động sản Vietland (Mã Mây, Hà Nội) cho biết, từ đầu năm đến nay, văn phòng chỉ môi giới giao dịch thành công 1-2 căn nhà hoặc biệt thự mặt tiền, trong khi số lượng nhà mặt phố giao bán nhiều. Nguyên nhân chính của việc chậm giao dịch là do người bán đưa ra mức giá quá cao. Đặc biệt, với những căn nhà diện tích lớn, tổng giá trị lớn thì không có người hỏi mua.

“Người có nhà khu trung tâm phát giá một cách tùy nghi, cao hơn giá thị trường rất nhiều. Vì vậy, người có nhu cầu thực sự cũng rất khó thương lượng” vị này cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia