Top

Hà Nội: Khẩn trương hoàn thiện nhà phục vụ sinh viên

Cập nhật 21/08/2014 11:02

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản đôn đốc Sở Xây dựng về việc hoàn thiện các đơn nguyên nhà ở cho sinh viên thuê tại KĐT Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) và tại Dự án khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì).


Nhà ở sinh viên luôn là nhu cầu bức thiết tại Hà Nội.

Hiện TP.Hà Nội có 6 dự án nhà ở sinh viên đang triển khai, trong đó có 2 dự án đầu tư xây dựng khu ký túc xá tập trung tại Đình 2 và Pháp Vân - Tứ Hiệp do UBND thành phố làm chủ đầu tư. Ngoài ra, còn có 4 dự án khác nằm trong khuôn viên các trường được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn ngân sách của thành phố. Hiện việc xây dựng tại các dự án mới cơ bản hoàn thành, đang bước vào khâu hoàn thiện nên chậm so với tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Về việc này, UBND TP.Hà Nội yêu cầu ngay trong tháng 8/2014, Sở Xây dựng phải đưa các công trình này vào sử dụng, vận hành và khai thác phục vụ nhu cầu nhà ở năm học mới của sinh viên. Để đẩy nhanh hoàn thiện các dự án này, thành phố cũng yêu cầu Sở Tài chính bố trí nguồn vốn trái phiếu chính phủ còn thiếu để hoàn thiện dự án. Dự kiến, sau khi đưa vào sử dụng, khu nhà ở tại Mỹ Đình II sẽ cung cấp 7.400 chỗ ở cho sinh viên, dự án Pháp Vân - Tứ Hiệp cung cấp chỗ ở cho 10.500 sinh viên.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì cùng các sở, ngành liên quan rà soát nhu cầu đối với nhà ở công nhân trên địa bàn, đề xuất cơ chế khuyến khích đẩy mạnh đầu tư phát triển loại hình nhà ở này, báo cáo UBND thành phố trong tháng 9/2014. Với nhà thu nhập thấp, yêu cầu các chủ đầu tư cam kết thời hạn khởi công, hoàn thành; kiên quyết thu hồi dự án chậm tiến độ giao cho chủ đầu tư khác. Chậm nhất ngày 31/8, Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND thành phố và chịu trách nhiệm đôn đốc triển khai theo tiến độ chủ đầu tư cam kết. Thành phố sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật, giá bán, cho thuê, hợp đồng mua bán, đối tượng thụ hưởng, chất lượng xây dựng và quản lý, vận hành với các dự án nhà ở xã hội.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng