Top

Hà Nội: Đất nền giá rẻ bung hàng đầu năm

Cập nhật 10/02/2014 08:23

Nhiều chủ đầu tư dự án đất nền tại Hà Nội đã đồng loạt mở bán nhà với mức giá thấp trên 20 triệu đồng/m2 để lấy lộc đầu năm.

Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 vừa chính thức mở bán nhà liền kề tại dự án Ao Sào (Thịnh Liệt, Hoàng Mai) với giá từ 25 triệu đồng/m2. Dự án gồm 2 tòa nhà cao tầng CT1 và CT2, 1 tòa nhà hỗn hợp và 10 lô liền kề từ TT1 đến TT6. Khu nhà liền kề sân vườn gồm 277 căn, quy mô 4 tầng, mặt tiền 5-7m. Diện tích mỗi căn dao động từ 66m2 - hơn 100 m2. Như vậy, với tầm tiền 2 tỷ đồng, người mua nhà có thể sở hữu được 1 lô đất liền kề.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, với mức giá bán 25 triệu đồng/m2 đã thực sự thu hút được những người dân có nhu cầu mua nhà ở và ngay cả những người đầu tư cũng rất quan tâm. Cho đến thời điểm này, thị trường đất Ao Sào đã có mua bán giao dịch lại và nhiều nhà đầu tư bắt đầu có lãi. Đây là tín hiệu tốt cho thấy dòng tiền sẽ chảy vào bất động sản khi mức giá tiếp cận được với túi tiền của người mua nhà.

Dự án liền kề Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội)

Ngay trong những ngày đầu năm mới, chủ đầu tư khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) cũng đã mở bán 20 căn nhà liền kề có diện tích 60-74m2 với mức giá 29 triệu đồng/m2. Chào bán với mức giá rẻ, ngay sau khi mở hàng, lượng giao dịch mua bán đã rất sôi động. Bà Nguyễn Thị Huyền - Phó giám đốc sàn bất động sản Info cho biết, khách hàng mua dự án Đại Thanh đều là những người có tầm tiền mức trung bình, việc dự án cho phép người dân tự xây dựng giúp người mua nhà tiết kiệm được một khoản lớn chi phí, quản lý được chất lượng vật liệu và công trình xây dựng. Vì vậy, nó đã tạo được sức hút lớn người mua nhà.

Một dự án được mở bán với mức giá rẻ bất ngờ 17,5 -21,5 triệu đồng/m2 đất liền kề tại dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội). Mức giá này được xem như ngang bằng với giá bán 1m2 căn hộ chung cư quanh khu vực quận Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Xuân.

Ông Lương Trì Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh nhận định, hiện tại các căn hộ trung bình và đất nền giá rẻ vẫn thu hút người mua vì đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. Tuy nhiên người mua cần xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Nên lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, xem xét năng lực tài chính của chủ đầu tư bằng cách theo dõi tiến độ thi công của dự án, những giá trị cộng thêm của dự án như vị trí và tiện ích. Tất cả những điều này rất quan trọng và đây là yếu tố dẫn đến những giá trị thật của sản phẩm.

Ngoài ra, hiện tại, do khó khăn về vốn nên một số doanh nghiệp không có thế mạnh về tài chính đã điều chỉnh giá bán cho phù hợp với mức chi trả của người dân. Đặc biệt, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều đã nhận thức được tình hình thị trường và đang có những hành động cụ thể để đưa sản phẩm ra thị trường. Điều này có nghĩa thị trường đang dần được bình ổn theo hướng bền vững. Nếu có nguồn tài chính ổn định người dân có thể đầu tư vào bất động sản. Giá các sản phẩm bất động sản luôn tăng do nguồn đất ngày càng khan hiếm. Hơn nữa, nhu cầu về đất đai, nhà cửa của người dân vẫn rất lớn cùng với nhu cầu đô thị hóa của xã hội ngày càng phát triển.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia