Top

Hà Nội cam kết kỷ luật cán bộ "vòi phí bôi trơn" khi dân làm sổ đỏ

Cập nhật 08/05/2016 08:04

Trước hiện tượng tiêu cực trong việc cấp sổ đỏ đang được dư luận quan tâm, ông Lê Tuấn Định, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cho biết sẽ công khai kỷ luật nếu tiếp nhận được thông tin phản ánh về việc cán bộ gây phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, cấp sổ đỏ từ người dân.


Cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội tiếp nhận thủ tục tại bộ phận một cửa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, trong tuần vừa qua, đơn vị này đã tiếp nhận hơn 100 cuộc điện thoại và email qua đường dây nóng. Trong đó, thông tin tiếp nhận từ điện thoại chiếm 70%, còn lại 30% từ email.

Phần lớn các nội dung được hỏi chủ yếu là thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu đối với đất thổ cư, trong khi theo quy định hiện nay, việc cấp sổ đỏ lần đầu thuộc thẩm quyền cấp huyện, việc xác định nguồn gốc đất thuộc trách nhiệm của cấp xã.

“Khi tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng, đối với những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Đăng ký đất đai, chúng tôi sẽ giải đáp tại chỗ, như các trường hợp liên quan đến thủ tục hành chính, chậm giải quyết hồ sơ...,” ông Định nói.

Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cũng cho biết, đối với những nội dung chưa kịp thời giải đáp, đơn vị này sẽ lưu lại thông tin phản ánh của tổ chức và công dân để tổng hợp và gửi đến phòng, ban chuyên môn hướng dẫn bằng văn bản. Khi có kết quả trả lời, cán bộ văn phòng sẽ chuyển đến cho công dân và tổ chức theo địa chỉ đã ghi nhận.

“Riêng với các thông tin phản ánh từ các tỉnh, thành khác không thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, chúng tôi cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Tổng cục Quản lý đất đai thuộc Bộ Tài nguyên-Môi trường và Ủy ban nhân dân các tỉnh để được liên hệ giải quyết,” ông Định chia sẻ thêm.

Ngoài ra, vị giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cũng nhấn mạnh, nếu tiếp nhận được thông tin về cán bộ trong hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai gây phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, lãnh đạo văn phòng sẽ cho thanh tra, kiểm tra và xử lý kỷ luật đồng thời sẽ thông báo kết quả công khai.

Trên cơ sở đó, người dân đi làm sổ đỏ khi gặp cán bộ nhũng nhiễu, gây phiền hà (vòi phí “bôi trơn”) có thể thông tin đường dây nóng của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội tiếp nhận phản ánh của công dân: Hotline: 04.37344995 và 04.37344996; Email: vpdkdd_sotnmt@hanoi.gov.vn./.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnam+