Top

GS Đặng Hùng Võ nêu lý do nên đầu tư vào bất động sản lúc này

Cập nhật 05/04/2016 09:10

Có nhiều lý do để bỏ tiền vào bất động sản lúc này nhưng không vì thế mà nhà đầu tư bỏ qua những rủi ro với lựa chọn tưởng chừng chắc ăn này.


Nguy cơ lớn nhất với nhà đầu tư bất động sản thứ cấp là khả năng lựa chọn không đúng nhà đầu tư có thực lực cũng như dự án đầu tư không có tiềm năng.

Trao đổi với nhà đầu tư tại một sự kiện bất động sản diễn ra tại Hà Nội cuối tuần qua, GS. TSKH Đặng Hùng Võ chỉ ra nhiều lý do để đầu tư vào bất động sản lúc này.

Đó là với bối cảnh kinh tế Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển tốt. Thị trường đã có sự phân hóa khi xuất hiện nhiều nhà đầu tư mạnh, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế, có vai trò dẫn dắt thị trường. Đầu tư kinh doanh bất động sản lúc này là phù hợp, bảo đảm lợi nhuận cao hơn so với các kênh đầu tư khác.

Tuy nhiên, GS. TSKH Đặng Hùng Võ cũng cảnh báo các nguy cơ có thể xảy ra với nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt là nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhà đầu tư thứ cấp. Trong đó, nguy cơ lớn nhất là khả năng lựa chọn không đúng nhà đầu tư có thực lực cũng như dự án đầu tư không có tiềm năng.

 Luồng đầu tư từ người dân, nhà đầu tư nhỏ lẻ vào thị trường có khả năng “bùng nổ” trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm nữa.
 

Báo cáo tổng quan về thị trường bất động sản quý I/2016, Công ty TNHH Jones Lang LaSalle Vietnam (JLL) vừa cho biết, lượng nhà ở mở bán mới trong quý I/2016 tại Hà Nội đạt 9.900 căn, tăng 13% so với quý IV/2015. Trong đó, phân khúc bình dân và trung cấp chiếm lần lượt 43% và 50%.

Quận Nam Từ Liêm và Quận Thanh Xuân dẫn đầu về lượng mở bán mới trong quý I/2016, với lần lượt 2.050 và 1.650 căn. Trong khi đó, lượng nhà ở bán được là 8.000 căn, giảm 5% so với quý IV/2015.

Đặc biệt, số căn hộ có giá bán trên 1.500USD/m2, chiếm 11%, giảm 20% so với mức cùng kỳ 2015.
 


Theo GS. TSKH Đặng Hùng Võ, vốn đầu tư tiếp tục đổ vào thị trường bất động sản và  tăng mạnh trong thời gian từ 2 - 3 năm nữa. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tại TP. Hồ Chí Minh, lượng căn hộ mở bán mới đạt 9.720 căn, tăng 28% theo quý và 63% theo năm, với phân khúc trung cấp đóng góp hơn 50%. Lượng cầu trên toàn thị trường trong quý này tiếp tục đạt cao với 9.000 căn hộ giao dịch thành công, chủ yếu là các căn hộ có giá bán trên 1.000 USD/m2.

Khu vực quận 7 và quận Bình Thạnh dẫn đầu doanh số bán trong quý I/2016.

Theo GS. TSKH Đặng Hùng Võ, thị trường bất động sản hiện nay đã bước qua nhiều khó khăn của giai đoạn trầm lắng, đang trong trạng thái hồi phục với nhịp cung – cầu phục vụ cho người có nhu cầu sử dụng. Luồng đầu tư từ người dân, nhà đầu tư nhỏ lẻ vào thị trường có khả năng “bùng nổ” trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm nữa.

Như vậy, thời điểm này được xem là thích hợp để lựa chọn các sản phẩm đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư