Top

Gói giải pháp toàn diện: Chìa khóa cho thị trường BĐS

Cập nhật 09/08/2013 08:42

Trong giai đoạn thị trường BĐS còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhiều DN vẫn kiên định tìm cho riêng mình lối đi, phù hợp với tình trạng và nhu cầu chung của thị trường. Hung Thinh Corp là một trong những Cty thật sự tìm được cơ hội trong vô vàn thách thức, trụ vững trên thị trường hiện nay nhờ chiến lược và lối đi sáng suốt.

Những công trình do Hung Thinh Construction - Cty thành viên Hung Thinh Corp thực hiện.

Mang hiệu quả và tiết kiệm tài chính cho đối tác

Thị trường BĐS TP.HCM hiện còn tồn đọng khá nhiều dự án “trùm mền” do chủ đầu tư cạn vốn. Với lợi thế sở hữu hệ thống các Cty thành viên hoạt động khép kín trong chuỗi cung ứng BĐS, từ năm 2011 đến nay, Hung Thinh Corp bắt đầu tìm kiếm các dự án có tiềm năng nhưng dang dở để “bắt tay” hợp tác đầu tư, xây dựng.

Tùy vào đặc tính của mỗi dự án, mỗi chủ đầu tư mà Hung Thinh Corp đưa ra các giải pháp khác nhau. Có những dự án Hung Thinh Corp hợp tác đầu tư, cung cấp vốn và áp dụng mạng lưới khép kín của mình để thiết kế, xây dựng, tiếp thị, phân phối. Thành công gần đây nhất là dự án 91 Phạm Văn Hai (Hung Thinh Corp hợp tác đầu tư cùng Tamexim), đến nay được khá đông khách hàng lựa chọn.

Đối với một số dự án khác, Hung Thinh Corp chọn phương án cung cấp giải pháp hoàn chỉnh bao gồm khâu xây dựng - nội thất, tư vấn thiết kế về diện tích căn hộ đến khâu phân phối, tiếp thị sản phẩm… Trong đó, đề cao vấn đề cam kết với khách hàng về tiến độ giao nhà. Một số dự án thành công như Metro Apartment (P.An Phú, Q.2, TP.HCM), căn hộ 27 - Trường Chinh (Q.12, TP.HCM), dự án 26 - Nguyễn Thượng Hiền...

Tất cả những dự án mà Hung Thinh Land nhắm đến đều phải đảm bảo 2 yếu tố: Thứ nhất, chủ đầu tư phải có năng lực xây dựng. Năng lực ở đây không phải thể hiện bằng lời nói hay uy tín của quá khứ mà nhìn bằng chính hiện tại của họ. Thứ hai, sản phẩm phải phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, đáp ứng đúng nhu cầu thực.

Căn hộ bàn giao sẽ hoàn thành nội thất cơ bản.

Với hình thức áp dụng gói giải pháp toàn diện này mà hầu hết dự án khi đến tay khách hàng đều tiết giảm 10 - 20% giá ban đầu công bố mang đến hiệu quả về mặt tài chính cho khách hàng và đối tác.

Không đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu khách hàng

Ngay từ những ngày đầu, Hung Thinh Corp luôn xác định không đầu tư ồ ạt, thà đi chậm nhưng phải chắc nên đã định hướng “phân phối là mũi nhọn, đầu tư là nền tảng” và việc phân phối do Hung Thinh Land - Cty thành viên đảm trách. Không vì lợi nhuận mà bỏ quên nhu cầu thực của khách hàng là triết lý kinh doanh của Hung Thinh Land, Cty quyết định chọn phân khúc căn hộ trung bình để tập trung phân phối trong giai đoạn này. Ngoài yếu tố cung - cầu, khi lựa chọn phân khúc này Cty còn căn cứ trên việc phân tích sự dịch chuyển của dòng tiền, đặc biệt phân tích kỹ yếu tố nội tại của Cty như tài chính, con người, công nghệ, kinh nghiệm thị trường.

Sau khi chọn được hướng đi thì việc cẩn trọng lựa chọn sản phẩm phân phối được đặt lên hàng đầu, kết hợp với phương án tiếp thị hiệu quả. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có diện tích trung bình, giá không quá 1,5 tỷ đồng, đang trong quá trình hoàn thiện và sắp giao nhà. Bên cạnh đó, Hung Thinh Land còn chủ động liên kết với các ngân hàng nhằm mang đến cho khách hàng gói hỗ trợ tài chính tối ưu.

Những buổi lễ mở bán thu hút đông khách hàng.

Dự án mới nhất Hung Thinh Land nhận phân phối và tiếp thị là Căn hộ cao cấp Phúc Yên 2. Sở hữu vị trí đắc địa của trung tâm Q.Tân Bình, Phúc Yên 2 tọa lạc trên mặt tiền đường Phan Huy Ích giao với đường Trường Chinh, liền kề với tuyến tàu điện ngầm Metro Tham Lương - Bến Thành. Từ đây chỉ mất 10 phút di chuyển là có thể sử dụng các tiện ích như sân bay, siêu thị, công viên, bệnh viện, trường học, ngân hàng… Những căn hộ với nhiều loại diện tích phù hợp (79,6 - 106,7m2) với giá chỉ từ 1,2 tỷ đ/căn, ký hợp đồng thanh toán 20%, được ngân hàng hỗ trợ cho vay lãi suất thấp… Hiện các tiện ích tại dự án đã được đi vào hoạt động như: Trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên, phòng Gym, Spa, nhà hàng, Cafe, nhà trẻ…

Từ việc xác định rõ chiến lược, mục tiêu, liên tục từ năm 2008 đến nay, trong khi nhiều DN địa ốc tinh giản nhân sự, thì ngược lại, Hung Thinh Corp cùng hệ thống Cty thành viên, đặc biệt là Hung Thinh Land vẫn âm thầm tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp lên đến gần 400 nhân viên. Chính sự chuẩn bị này đã giúp Hung Thinh Corp “vượt bão” thành công. Đúng thông điệp chủ đạo mà Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corp, ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón những cơ hội hợp tác từ các chủ đầu tư cũng như luôn xem đối tác là bạn, cùng họ trăn trở với những khó khăn và cung cấp cho họ một giải pháp toàn diện để chúng ta cùng nhau vượt qua giai đoạn này, tạo tiền đề cho sự phát triển vững mạnh hơn nữa trong tương lai”.


Văn hóa DN: Vì một cộng đồng Hưng Thịnh

Được thành lập những năm cuối thế kỷ XX, sau hơn 10 năm hoạt động từ chỗ vốn điều lệ ban đầu 6 tỷ đồng do 3 cổ đông sáng lập, đến nay Hung Thinh Corp đã thu hút sự tham gia của hơn 50 cổ đông và tổng vốn điều lệ đạt đến 500 tỷ đồng. Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, một trong những yếu tố góp phần tạo dựng sự thành công có thể dễ nhận thấy một mô hình Cty tư nhân chú trọng xây dựng văn hóa DN quan tâm đến đội ngũ cán bộ nhân sự hợp lý. Từ cán bộ nhân sự cấp cao đến đội ngũ kinh doanh bán hàng đều nhận được sự quan tâm thích đáng của lãnh đạo nhằm tạo điều kiện để mỗi cá nhân được làm việc đúng chức năng, phát huy thế mạnh và tinh thần đặt lợi ích DN, của đối tác lên trên lợi ích cá nhân. Văn hóa DN Hung Thinh Corp còn thể hiện ở các hoạt động đào tạo tập huấn về an toàn lao động, nâng cao năng lực bán hàng cho nhân viên, hoạt động gắn kết các thành viên trong Cty như giải bóng đá truyền thống thường niên. Trách nhiệm với cộng đồng cũng được DN duy trì với các chương trình hiến máu nhân đạo, đồng hành cùng Festival Biển Nha Trang, tài trợ chính cho chương trình “Nụ cười Bình Định 2013”... Trung tuần tháng 7 vừa qua, Hung Thinh Land - một đơn vị trực thuộc Hung Thinh Corp đã vinh dự nhận Bằng Chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hàng cạnh tranh 2013 tại Hà Nội.
 

DiaOcOnline.vn -Theo Báo Đầu tư