Top

Giá nhà xã hội 300-500 triệu đồng/căn là phù hợp

Cập nhật 15/08/2012 08:45

Triển khai chương trình phối hợp hành động về "Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030", ngày 14-8, UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng đã có cuộc họp bàn thành lập Tổ công tác và hoạch định kế hoạch phối hợp cụ thể.

Theo đó, sẽ lập danh mục dự án đầu tư đến năm 2015 và chọn một số dự án nhà ở xã hội (NƠXH) có thể khởi công ngay trong quý IV năm nay. Ngoài hỗ trợ vốn của Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Nhà nước cũng đang xem xét một gói tín dụng hỗ trợ riêng cho phát triển NƠXH.

Về chính sách, trong tháng 9, Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ nghị định về phát triển NƠXH, trong đó Hà Nội đề xuất những khó khăn và giải pháp tháo gỡ mục tiêu là tạo ra các căn hộ có giá bán khoảng 300-500 triệu đồng.

Cùng với nguồn thu từ chuyển quyền sử dụng đất, nguồn vốn ODA, Hà Nội đề xuất nghiên cứu cơ chế xã hội hóa, huy động vốn từ xã hội, từ doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội đề xuất, ngoài quỹ đất 20% của các dự án phát triển nhà ở, thành phố tiếp tục rà soát quỹ đất thu hồi từ dự án vi phạm (khoảng 30 dự án) để đưa vào sử dụng cho phát triển NƠXH.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới