Top

Đừng ham nhà rẻ mà mua!

Cập nhật 21/02/2014 09:54

Đó là lời khuyên từ một nhà bán hàng dành cho người mua nhà đang băn khoăn lựa chọn nhà chung cư thương mại, nhà ở xã hội và đất nền giá rẻ.


Thị trường bất động sản trầm lắng lâu ngày, nhiều chủ đầu nhanh tay bung hàng với mức giá ưu đãi hơn và quy mô căn hộ cũng phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng. Vì lý do đó, nhiều căn hộ chung cư thương đã 'tiệm cận' với giá nhà ở xã hội.

Cùng một số tiền có trong tay, người mua nhà rất khó để đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi việc thẩm định chất lượng căn hộ là do cảm tính bản thân, chứ chưa có một cơ sở quy định nào cụ thể.

Gần đây cũng có nhiều khách hàng tỏ ra khó quyết định khi chọn mua một nền đất khu ngoại đô hay mua một căn hộ chung cư với hơn 1 tỷ đồng có trong tay. Tâm lý người Việt vẫn thích sở hữu một miếng đất và căn nhà riêng hơn là một chung cư. Nhưng đất rẻ thường phải xa trung tâm thành phố, không thuận tiện cho công việc và sinh hoạt của gia đình. Trong khi với số tiền đó họ có thể mua được một căn chung cư ở nội thành nhưng chất lượng nhà ở phải phụ thuộc vào chủ đầu tư.

Trước những băn khoăn này, ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc khuyên rằng, rất khó để đưa ra lời khuyên bởi quyết định mua chung cư dự án hay đất nền phụ thuộc vào tài chính cũng như sở thích của từng người. Do đó, người mua nên xem ngân sách của mình để chọn sản phẩm phù hợp vì bản thân mỗi phân khúc đều có những tiêu chuẩn chất lượng và đối tượng khách hàng riêng.

Khi nhà ở thương mại rẻ hơn nhà ở xã hội, người mua cần cân nhắc lại về vấn đề tiêu chuẩn xây dựng, diện tích được cấp phép xây dựng có đúng quy định, thuế sử dụng đất đã đóng chưa, tiến độ xây dựng và đặc biết là vấn đề sổ đỏ.

"Bởi thực tế nhà ở thương mại không có cớ gì rẻ hơn nhà ở xã hội, vì nhà ở xã hội được rất nhiều ưu đãi của Nhà nước mà nhà ở thương mại không có. Tóm lại, dù mua nhà ở xã hội hay nhà ở thương mại, người mua đều nên xem xét, lựa chọn chủ đầu tư và để ý các quy chuẩn xây dựng. Đừng ham rẻ mà mua!

Còn đối với đất nền nói là giá rẻ nhưng cũng cần tìm hiểu xem mức giá đó đã bao gồm thuế, các khoản chi phí khác chưa. Thực tế, hầu hết đất nền dự án đều có diện tích lớn nên nói giá rẻ không chắc đã rẻ. Người có nhu cầu đừng ham rẻ mà quyết định sai", ông Quyết nói.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Đồng Hành