Top

Diễn đàn M&A Việt Nam: Hợp tác vì sự phát triển toàn diện

Cập nhật 09/08/2013 16:10

Xu hướng Mua bán – Sát nhập đã trở thành cầu nối phát triển kinh tế giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trải qua 5 năm ra đời và phát triển, Diễn đàn M&A Việt Nam đã dần chứng tỏ được “vị thế” của mình trên thương trường thông qua các thương vụ mua bán và sát nhập doanh nghiệp, tạo động lược mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nâng cao “tầm vóc” của mình. Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam thường niên, vào sáng ngày 8/8/2013 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra buổi khai mạc về Diễn đàn mua bán – sát nhập doanh nghiệp (Vietnam M&A Forum) 2013 với chủ đề “cơ hội trong thị trường 5 tỷ USD” do báo Đầu tư và Công ty AVM Vietnam phối hợp tổ chức.

Các diễn giả chính đang  ngồi trao đổi kinh nghiệm với các đại biểu tham dự tại diễn đàn

Diễn đàn M&A Việt Nam 2013 là sự kiện đánh dấu một chặng đường 5 năm ra đời và phát triển của Vietnam M&A Forum, trong 5 năm ấy diễn đàn đã thu hút đông đảo giới doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hợp tác và phát triển. Mỗi năm các thương vụ mua bán – sát nhập giữa các tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế tăng lên đáng kể, giá trị các thương vụ M&A tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ và đạt 5 tỷ USD vào năm 2012, tổng giá trị các thương vụ M&A từ năm 2009 đến nay ước đạt 14,8 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 65%/năm trong giai đoạn 2009 – 2012.

Thị trường Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới bởi thị trường Việt Nam đang và sẽ trở thành một khu vực hấp dẫn giới đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản, hàn Quốc, Singapore. Diễn đàn M&A Việt Nam 2013 thu hút đông đảo các tổ chức lớn trên thế giới, trong đó có Qũy tiền tệ quốc tế (IMF), 30 diễn giả và 350 đại biểu là đại diện cho các tổ chức kinh tế trong nước và quốc tế.

Các chuyên gia kinh tế, các nhà quản lý trong và ngoài nước lắng nghe các ý kiến chia sẻ tại diễn đàn

Cùng nhìn lại một chặng đường dài trong 5 năm phát triển với những thành công to lớn, diễn đàn M&A Việt Nam 2013 đánh giá cao những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời đề ra chiến lược phát triển trong chặng đường mới, cùng đưa đến cho toàn thể Hội nghị một cái nhìn toàn diện về thị trường kinh tế Việt Nam và sự nỗ lực trong từng chặng đường phía trước. Tại diễn đàn, đại biểu đã được lắng nghe những nội dung quan trong trọng trong buổi hội thảo chuyên đề về M&A Việt Nam với 3 nội dung chủ đạo: thị trường M&A Việt Nam -  nhìn lại 5 năm và cơ hội cho giai đoạn mới; Cơ hội M&A trong lĩnh vực ngân hàng; Lựa chọn chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá. Và tổ chức chương trình kết nối đầu tư và giới thiệu doanh nghiệp, dự án (MAF EXPO 2013) với 2 chủ đề chính là kết nối đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và kết nối các cơ hội M&A, tổ chức khóa đào tạo cao cấp “chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá” do Giáo sư Nigel Denscombe, chuyên gia chiến lược đến từ Mỹ thuyết trình.

Xu thế mới với những cơ hội mới đang mở ra rất lớn cho Việt nam, diễn đàn M&A Việt Nam 2013 đã thành công tốt đẹp và mở ra cơ hội rất lớn cho chặng đường phát triển phía trước cho các doanh nghiệp trong nước. Nhiều tập thể xuất sắc đã được vinh danh trong hội thảo và được trao kỷ niệm chương vì có nhiều thương vụ M&A tiêu biểu, trong đó có giải thưởng cao nhất giành cho tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu nhất Việt Nam (Deal Award) trong năm 2012 – 2013.
 
Bảo Bình  -  DiaOcOnline.vn