Top

Điểm sáng phía Nam

Cập nhật 14/08/2013 08:07

 Nhiều chủ đầu tư trên thị trường địa ốc phía Nam cho rằng mặc dù thị trường vẫn đang rất khó khăn và hầu hết các dự án đều rơi vào tình cảnh ế ấm, khó bán, nhưng không có nghĩa tất cả các dự án, các phân khúc đều đóng băng. Đã và đang có những dự án chuyển động sức mua…

Lý do khiến cao ốc Phạm Văn Hai được người mua quan tâm là : Địa điểm đẹp, dễ dàng kết nối tiện ích ở các khu vực liền kề và cao ốc này nằm đối diện với chợ Phạm Văn Hai
Bài học từ Lê Thành

Tại thời điểm hiện nay, ông Lê Hữu Nghĩa - Giám đốc Cty TNHH TM-DV Lê Thành cho biết dự án Chung cư Lê Thành Twin Towers với hơn 600 căn hộ nay đã bán được hết 600 căn, còn lại lẻ vài căn diện tích lớn, giá cao dạng penshouse. Như vậy Lê Thành Twin Towers chỉ mới được mở bán trong khoảng 4 tháng trở lại đây đã đạt mức giao dịch trung bình 150 căn/ tháng.

Ông Lê Hữu Nghĩa cho biết thành công trong đẩy mạnh sức mua của dự án chỉ đơn giản nằm ở chỗ DN đã nhắm trúng nhu cầu của người mua : Nhu cầu có một căn hộ an cư, không quá xa vị trí trung tâm thành phố, đi lại dễ dàng giao thông thuận tiện, hạ tầng đầy đủ và diện tích căn hộ cũng không quá bé đủ cho cả gia đình 4 người ở thoải mái; giá chỉ 350 triệu đồng/căn, với hình thức thanh toán ngay khi ký hợp đồng chỉ 50 triệu, sau đó mỗi tháng thanh toán tiếp 10 triệu đồng và không tính lãi. “50 triệu đồng là khoản tiền vừa tầm tích lũy của nhiều cán bộ công nhân viên mới lập gia đình hoặc vừa ra trường đi làm một thời gian. Có những gia đình tích lũy hơn đó một chút thì lại có thể trích ra để trả dần theo từng tháng mà không bị áp lực thanh toán. Trước đây, nhiều người cũng băn khoăn mua căn hộ này chỉ được sở hữu 49 năm. Nhưng đâu phải trong 49 năm họ chỉ sở hữu mãi một căn hộ. Do đó rất nhiều người đã chọn giải pháp an cư tại Lê Thành Twin Towers” - ông Nghĩa nói.

Trên thị trường hiện nay, không có nhiều DN tính toán cung sản phẩm căn hộ bán dạng cho thuê dài hạn 49 năm như Lê Thành. Nhiều người vẫn e ngại tâm lý muốn sở hữu nhà vĩnh viễn của người VN. Nhưng thực tế thành công tại Lê Thành cho thấy, chỉ cần DN biết chọn con đường cơ cấu lại giá thành, diện tích, hình thức thanh toán sản phẩm địa ốc, thì khả năng đột phá để mục tiêu trùng với nhu cầu người mua sẽ khả thi. Tất nhiên, điều đó vẫn chỉ có thể áp dụng cho các sản phẩm thương mại thuộc phân khúc trung bình, khó có thể triển khai cho các sản phẩm địa ốc cao cấp.

Những điểm sáng khác

Chọn một hướng đột phá nhưng khác với Lê Thành, CTCP Địa ốc Hưng Thịnh đã phối hợp với CTCP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình (Tamexim) phát triển cao ốc 91 Phạm Văn Hai và trở thành một dự án bán tốt trên thị trường phía Nam. Lý do khiến cao ốc Phạm Văn Hai được người mua quan tâm là : Địa điểm đẹp (nằm gần cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất , trung tâm 3 quận: quận 3, quận 10 và quận Tân Bình), dễ dàng kết nối tiện ích ở các khu vực liền kề (công viên Hoàng Văn Thụ, quần thể khu thể thao quân khu 7, trung tâm dịch vụ hành chính, thương mại tài chính của quận và trung tâm giải trí ALTA Plaza ngay bên cạnh), và một điểm đặc biệt là cao ốc này nằm đối diện với chợ Phạm Văn Hai - một khu chợ sầm uất được mệnh danh là chợ đầu mối cung ứng các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản do có nhiều người ở các quốc gia này đang sinh sống, làm việc tại khu vực, khiến nhiều khách hàng mua sản phẩm kỳ vọng có thể cho thuê hoặc sang nhượng lại dễ dàng. Giá cả và diện tích của sản phẩm cũng khá hợp lý, được cơ cấu đa dạng cho các lựa chọn và túi tiền khác nhau, từ 54 m2, 60,3 m2, 63,3 - 63,6 m2,  64,7 m2, 65 - 66,5 m2, 83,2 m2, 64,9 m2, 71 m2, 97,3 m2, 106,2 m2… với mức giá khoảng 28 triệu đồng/m2. Nghĩa là thượng đế mua hàng có thể tha hồ “tiền nào của đó”, nhích thêm một tý tiền thì có thể được có lựa chọn mới hoặc ngược lại, không bị gò bó, ràng buộc và bắt buộc phải cân đo quá nhiều giữa nhu cầu diện tích với túi tiền hiện có.

Theo chủ đầu tư, 28 triệu đồng là mức giá đã giảm 20% so với giá ban đầu. Bên cạnh đó, việc cam kết thực hiện đúng tiến độ công trình cũng là một ưu điểm khiến khách hàng sẵn sàng lựa chọn xuống tiền giữa  rất nhiều dự án đang được mở bán. Ông Nguyễn Duy Minh - TGĐ Hung Thinh Land, Cty thành viên CTCP Hưng Thịnh chia sẻ : “Tiến độ dự án luôn là vấn đề được chúng tôi chú trọng. Không chỉ dự án 91 Phạm Văn Hai mà các dự án khác như Screc II Metro Apartment tại quận 2, khi công bố lần đầu tiên vào tháng 1/2013, chỉ mới xây đến tầng 5, hiên nay đã tới tầng 11 và chuẩn bị giao nhà hoàn thiện vào tháng 10/2013. Điều này khiến cho khách hàng đã sở hữu căn hộ tại đây cực kỳ hài lòng và vui mừng khi nhận nhà sớm hơn dự kiến”. Được biết, cao ốc 91 Phạm Văn Hai hiện đã bán được hơn 2/3 sản phẩm.

Ông Đỗ Thanh Phong - , nhận xét : Cùng với Lê Thành, Hưng Thịnh, thị trường phía Nam còn “ấm” ở một số dự án tiêu biểu như Ehome 3 của Nam Long - chỉ trong 4 tháng đã bán xong toàn bộ 2 block Tòa nhà A6 và B1, hiện đang bàn giao hơn 300 căn hộ và đang chào bán hơn 50% block A5 trong tổng số hơn 162 căn hộ. Ngoài ra, Ehome 4 vẫn của Nam Long tại Bình Dương cũng là một dự án thu hút người mua. Chung quy, các dự án có sản phẩm diện tích nhỏ phù hợp với thị trường từ 50 đến hơn 90 m2/căn, vị trí không quá xa và giá bán khoảng từ hơn 20 triệu/m2 đổ lại, có nhiều chương trình ưu đãi cho khách vay mua nhà, chẳng hạn Nam Long đã kết hợp với VIB ân hạn tiền gốc năm đầu tiên và miễn lãi suất năm đầu tiên; ngoài ra, kết nối hạ tầng tốt, nhiều tiện ích để hình thành một khu dân cư hiện hữu, cộng thêm uy tín của chủ đầu tư..., là những lý do khiến các dự án này trở thành “điểm sáng” trong nền xám khó khăn.

Những điểm sáng nhỏ hi vọng được nhân lên, góp gió thành bão để dần dà tạo ra sức chuyển động chung cho cả thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn đàn doanh nghiệp