Top

Đất nền vùng ven rục rịch chuyển động

Cập nhật 01/01/2015 07:22

Không sôi động như thị trường bất động sản TP. HCM, nhưng đất nền tại các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An gần đây cũng đang tạo sức hấp dẫn trở lại với các nhà đầu tư, nhiều dự án chào bán sản phẩm ra thị trường đều có kết quả bán hàng khá tốt.

Các đợt mở bán dự án đất nền vùng ven TP. HCM thời gian gần đây luôn thu hút được sự quan tâm của người mua

Cuối tuần qua, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng chính thức mở bán giai đoạn 3 gồm 200 sản phẩm đất nền Dự án IJC@VSIP tại Thành phố mới Bình Dương với sự tham dự của hàng trăm khách hàng. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, ngay trong buổi mở bán, đã có hơn 100 sản phẩm được khách hàng đặt mua.

“Lần đầu tiên từ đầu năm 2014 đến nay, bất động sản Bình Dương nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng, nhất là sau khi chủ đầu tư Dự án IJC@VSIP khai trương siêu thị ngay tại dự ánvà đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng”, ông Tuấn nói và nhấn mạnh, niềm tin của nhà đầu tư với thị trường bất động sản Bình Dương đã thực sự phục hồi, đặc biệt sau nhiều sự kiện mang dấu ấn lớn của tỉnh Bình Dương được công bố. Cụ thể, ngày 18/12 vừa qua, Bình Dương tổ chức lễ công bố TP. Thủ Dầu Một là đô thị loại II, đồng thời khánh thành tuyến đường vào khu trung tâm hành chính của tỉnh và đưa vào khai thác tuyến xe buýt kiểu mẫu kết nối TP. Thủ Dầu Một và Thành phố mới phục vụ theo phong cách Nhật Bản.

Dấu hiệu khởi sắc của bất động sản lân cận TP. HCM không chỉ dừng lại ở thị trường Bình Dương, mà còn diễn ra ở Long An. Nguồn tin từ Công ty Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) cho biết, sau hơn 1 tháng chào bán Dự án đất nền Thanh Yến Residence, nằm liền kề Quốc lộ 1A, đối diện với Khu công nghiệp Nhựt Chánh, thuộc thị trấn Bến Lức (Long An), đến nay, đã có hơn 200 nền đất được khách hàng đặt mua.

Còn theo thông tin từ Công ty Địa ốc Thắng Lợi, trong đợt mở bán Dự án Phúc Long Garden, nằm trong Khu công nghiệp Phúc Long (huyện Bến Lức), chỉ trong buổi sáng mở bán, toàn bộ hơn 90 sản phẩm đất nền đã được đặt mua. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, trong tháng 1/2015, Thắng Lợi sẽ tiếp tục tung ra thị trường giai đoạn 2 với 70 nền.

Tương tự, mới đây, Công ty Địa ốc Phúc Khang giới thiệu ra thị trường Dự án Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng sen Việt Nam. Dự án này cũng nằm ở tỉnh Long An, gần kề TP. HCM, có tổng diện tích hơn 50 héc-ta. Theo Phúc Khang, chỉ sau hơn 1 tuần công bố, đã có hơn 200 khách hàng đặt mua sản phẩm, dự kiến Công ty sẽ chính thức mở bán sản phẩm trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Thanh Yến Land, sự trở lại của khách hàng đối với các dự án đất nền vùng ven gần đây khác với trước, ngoài khách hàng mua để ở, hiện đã xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư. Đơn cử như tại Dự án Thanh Yến Residence, có đến 80% là khách hàng mua để đầu tư.

Theo phân tích của giới chuyên môn, ngoài xu hướng tích cực chung của thị trường, 2 yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của đất nền vùng ven là sự bứt phá của hạ tầng và giá bất động sản còn khá “mềm” so với TP. HCM.

Trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương, Long An được đánh giá là hai trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng và được quy hoạch thành khu đô thị mở của Thành phố. Với Long An, khách hàng từ TP. HCM có thể di chuyển đến đây bằng đường Nguyễn Hữu Trí (điểm đầu tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh và điểm cuối ngay thị trấn Bến Lức), cao tốc TP. HCM - Trung Lương hoặc Quốc lộ 1A, chỉ trong vòng 30 phút. Đặc biệt, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa được khởi công vài tháng trước. Đây là tuyến đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, với tổng chiều dài hơn 57 km, đi qua địa bàn TP. HCM, Đồng Nai, Long An và dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Còn với Bình Dương, ngoài những tuyến đường hiện hữu kết nối với TP. HCM, địa phương này đã lên kế hoạch phát triển mạng lưới kết nối khác qua hệ thống xe buýt đi từ Thành phố mới Bình Dương đến TP. HCM. Theo quy hoạch, Bình Dương sẽ có sự đột phá trong phát triển hệ thống đường sắt phát triển đô thị, với 6 tuyến đường trên cao và 1 tuyến đường trên mặt đất. Trong đó, sẽ có 2 tuyến kết nối với TP. HCM, gồm tuyến số 1 đi trên cao, nối trung tâm Bình Dương với ga Suối Tiên (tuyến metro số 1 của TP. HCM), ưu tiên xây dựng để hoàn thành trước năm 2020. Tuyến số 2 sẽ là tuyến tàu điện nhẹ đi từ TP. Thủ Dầu Một đến TP. HCM.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản