Top

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Đất đai, khoáng sản là lợi thế của Quảng Bình

Cập nhật 10/02/2010 15:50

Sáng 9.2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Quảng Bình, sau khi đã thị sát Khu kinh tế cảng biển Hòn La và chúc tết mẹ VN anh hùng Trần Thị Nừ ở xã Quang Phú (Đồng Hới), thương binh Nguyễn Văn Sơn ở thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch).


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm, chúc tết và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nừ - Ảnh: Lam Giang

Thủ tướng biểu dương tỉnh Quảng Bình có tốc độ tăng trưởng GDP trong năm qua là 10,2%, mức thu ngân sách lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 tỉ đồng, giảm tỉ lệ hộ đói nghèo được 3,5%... Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Quảng Bình không được lấy 300ha ruộng lúa ven quốc lộ 1A ở xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới cho việc phát triển đô thị, vì đó vừa là môi trường vừa là cảnh quan VN. Thủ tướng cũng chỉ rõ đất đai, khoáng sản là tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình trong phát triển kinh tế và phải biết cách khai thác hiệu quả.

Về các đề nghị của tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng đồng ý cho xây dựng cầu Nhật Lệ 2 để phát triển đô thị Đồng Hới ra phía đông (bán đảo Bảo Ninh); làm đường cứu hộ cứu nạn, phòng chống lụt bão ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Tuyên Hóa...

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO