Top

Đại gia bất động sản TP.HCM ào ạt Bắc tiến

Cập nhật 16/04/2014 14:59

Trong thời gian tới, hàng loạt dự án căn hộ chung cư, biệt thự đang "nóng" tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được giới thiệu tại Hà Nội.


Từ đầu năm 2014, thị trường BĐS Hà Nội đã có bước chuyển mình "đột phá" khi lượng giao dịch nhà đất tăng mạnh. Nhiều dự án bất động sản đang tạo được sự quan tâm của người mua bằng chính sách ưu đãi, và tiến độ triển khai tốt đáp ứng được nhu cầu ở thực. Tại một số sàn giao dịch lớn, trung bình mỗi ngày bán được bán được từ 20 đến 25 căn hộ diện tích nhỏ và khoảng 3 đến 4 giao dịch với căn hộ diện tích lớn.

Diến biến sôi động trên thị trường nhà đất Hà Nội khác hẳn với cảnh ảm đạm tại thị trường TPHCM. Đây cũng là nguyên nhân chính mà hàng loạt các "ông lớn" BĐS phía Nam như Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, CapitaLand, Nam Long, City Garden,....có kế hoạch Bắc tiến trong thời gian tới với.

Được biết, trong lần lần Bắc tiến này, các ông lớn địa ốc phía Nam  dành nhiều sự quan tâm đối với cơ hội đầu tư mua căn hộ cho thuê tại các dự án trong TP. Hồ Chí Minh.

Theo các chủ đầu tư này, lợi thế đầu tiên cần phải kể đến của thị trường BĐS Tp. HCM là quy mô dân số lớn được dự báo ở mức khoảng 10 triệu người (bao gồm cả lao động nhập cư) vào năm 2020. Với cơ cấu dân số trẻ, tỉ lệ các gia đình trẻ nơi đây chiếm tỉ trọng tương đối lớn. Nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở, đất sản xuất, làm việc, sinh hoạt tăng nhanh chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững của thị trường BĐS.

Thêm vào đó, bằng việc sở hữu vị thế chiến lược trong trục giao thông Bắc - Nam và hành lang Đông Tây, Tp. HCM là tâm điểm của vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh nhằm hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của tất cả các ngành kinh tế...

Ngoài ra, theo khảo sát của Savills, hiện tại tỉ suất doanh thu trên giá trị tài sản phổ biến của việc mua căn hộ cho thuê tại TP.HCM là vào khoảng từ 4% đến 6% năm. Với việc trần lãi suất huy động đã giảm xuống đáng kể trong thời gian gần đây, tỉ suất này là khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt đối với những người có tâm lý chuộng bất động sản như một hình thức bảo toàn vốn tốt. Ngoài ra việc thiếu ổn định của các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán cũng sẽ là động lực thúc đẩy các nhà đầu tư cá thể mua căn hộ để cho thuê.

Hơn nữa, theo chỉ số giá bất động sản SPPI của Savills, mặt bằng giá căn hộ chung cư tại TP.HCM đã giảm đáng kể so với giai đoạn đỉnh điểm của thị trường và đang có dấu hiệu ổn định lại trong vài quý gần đây. Mức giá hợp lý cũng là một lý do hấp dẫn các nhà đầu tư cá thể với mục đích mua để cho thuê.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ