Top

Đà Nẵng: Mạnh tay với các nhà thầu xây dựng không đảm bảo năng lực

Cập nhật 07/06/2014 07:45

Theo thông tin từ Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng: UBND thành phố vừa có văn bản đồng ý chấm dứt hợp đồng đối với 4 nhà thầu đang tham gia thi công các dự án do BQL các dự án Tái định cư, BQLDA Hạ tầng giao thông đô thị, BQLDA Giao thông nông thôn, BQLDA Đầu tư xây dựng công trình GTCC và Cty CP đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng điều hành.

Đà Nẵng mạnh tay lập lại trật tự các đơn vị xây dựng, loại bỏ các đơn vị yếu kém (Ảnh minh họa).

Đó là các đơn vị: Cty TNHH MTV Tân Hội Phát (đóng tại Lô 9A Lê Đại Hành, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), Cty CP Bình Trung (đóng tại 110 Tô Hiến Thành, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Cty CP ECICO (đóng tại số 51V Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng) và Cty CP Thành An (đóng tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Đồng thời UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Hòa Vang và BQL các dự án Tái định cư làm việc lại với 3 nhà thầu gồm Cty TNHH Tư vấn xây dựng và Thương mại Long Minh, Cty TNHH Tân Hưng, và Cty CP đầu tư và dịch vụ Seaprodex đang thi công các dự án do đơn vị mình quản lý phải cam kết thời gian hoàn thành hạng mục công trình và hoàn thành hồ sơ quyết toán thi công.

Trường hợp nhà thầu không cam kết hoặc hết thời gian cam kết mà vẫn không thực hiện đúng tiến độ đã cam kết thì cho phép chủ đầu tư, đơn vị điều hành dự án chấm dứt hợp đồng và thực hiện theo trình tự nêu trên.

Đề xuất cụ thể mức xử phạt vi phạm hợp đồng đối với khối lượng thi công chậm trễ do nhà thầu gây ra theo các điều khoản hợp đồng đã ký kết. Đối với các nhà thầu có năng. Tên các nhà thầu không thực hiện đúng cam kết, đúng tiến độ, có năng lực yếu sẽ được thông báo rộng rãi. Các nhà thầu trên sẽ không được phép tham gia đấu thầu các gói thầu thuộc dự án đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố.

Đây là biện pháp mạnh tay của Đà Nẵng nhằm lập lại trật tự các đơn vị xây dựng, loại bỏ các đơn vị yếu kém làm ảnh hưởng đến chất lượng thi công công trình cũng như ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng