Top

Đà Nẵng cho doanh nghiệp Mỹ thuê hơn 131 ha đất

Cập nhật 25/08/2011 13:40

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết vừa thống nhất về chủ trương giao toàn bộ diện tích hơn 131ha tại xã Hoà Liên, huyện Hòa Vang cho Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. (Hoa Kỳ) thuê trong thời hạn 50 năm để xây dựng hạ tầng Khu Công nghệ thông tin tập trung thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, toàn bộ 131ha đất sạch của dự án sẽ được giao cho Tập đoàn theo 02 giai đoạn. Giai đoạn I gồm 60ha vào trước ngày 31/12/2011 và 71ha còn lại tại Giai đoạn II sẽ được giao trước ngày 31/03/2012.

Thành phố cam kết sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Rocky Lai & Associates cũng như các nhà đầu tư thuê lại đất của Tập đoàn. Ngoài ra, các chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư cũng được thành phố áp dụng, gồm cho thuê đất với giá ưu đãi và cung cấp hạ tầng kỹ thuật ổn định, chất lượng tốt như đường sá, điện, nước, thông tin liên lạc, … đến tận chân tường rào Khu CNTT tập trung.

Rocky Lai & Associates, Inc. cho biết sẽ thanh toán một lần tiền thuê đất cho thành phố trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Đồng thời Tập đoàn cũng cam kết đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án theo đúng chuẩn mực của một Khu công nghệ cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, bên cạnh đó sẽ mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hoa Kỳ, châu Âu và các nước khác trên thế giới thuê lại đất để tổ chức sản xuất và kinh doanh các sản phẩm CNTT.

Dự kiến, Tập đoàn sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật Giai đoạn I từ năm 2012 đến hết năm 2013, và của Giai đoạn II từ năm 2014 đến hết năm 2015.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN