Top

Công trình giao thông đình trệ vì hết vốn

Cập nhật 25/11/2009 08:35

Ngày 24-11, Khu quản lý giao thông đô thị số 4 - chủ đầu tư dự án lắp đặt hệ thống thoát nước trên quốc lộ 1A (đoạn từ huyện Bình Chánh đến ranh tỉnh Long An) - cho biết công trình này đang đình trệ thi công vì hết vốn.

Đến nay các nhà thầu đã lắp đặt gần xong 8,4km cống thoát nước ở hai bên đường nhưng không có tiền để thi công tái lập mặt đường. Công trình có vốn xây lắp 128 tỉ đồng nhưng đến nay ngân sách TP mới cấp 57,5 tỉ đồng, hiện chủ đầu tư dự án đang nợ các nhà thầu hơn 60 tỉ đồng.

Tương tự, công trình thi công mở rộng tỉnh lộ 10 từ Q.Bình Tân, huyện Bình Chánh (TP.HCM) đến ranh tỉnh Long An có tổng vốn xây lắp 410 tỉ đồng. Đến nay ngân sách mới cấp 60 tỉ đồng, chủ đầu tư còn nợ các nhà thầu 32 tỉ đồng. Do thiếu vốn nên dự án mới triển khai được 4/11 gói thầu. Ngoài ra, do thiếu vốn trả tiền đền bù giải tỏa nên nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

UBND TP.HCM đã yêu cầu các chủ đầu tư dự án hoàn thành các công trình xây dựng cầu, đường dẫn vào cảng biển ở Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) trước ngày 31-1-2010.

Theo Tập đoàn DP World - nhà đầu tư xây dựng cảng container trung tâm Sài Gòn ở Khu công nghiệp Hiệp Phước, cảng sắp đưa vào hoạt động nhưng không có đường vào cảng. Trong khi đó, các công trình xây dựng cầu, đường thi công chậm, nhất là đường kết nối từ nút giao thông Bà Chiêm đến Khu công nghiệp Hiệp Phước còn vướng giải tỏa.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ