Top

Còn rất nhiều tiềm năng

Cập nhật 25/08/2011 15:40

Trao đổi với báo giới, Giám đốc Điều hành Công ty CBRE Vietnam Richard Leech cho biết: Những ngày đầu tháng 8 này có thể bị cho là quá lạc quan trong bối cảnh chợ bất động sản vẫn "mây đen phủ kín bầu trời".

Tuy nhiên, ngay sau đó, những tia sáng đầu tiên đã hé lộ. Chỉ trong vòng tuần qua, tin tốt liên quan đến chính sách vĩ mô đã đến với thị trường, như việc Chính phủ chủ trương nhấc một số phân khu bất động sản ra khỏi nhóm cho vay phi sản xuất; sắp tới sẽ nới lỏng tín dụng cho vay bất động sản, từ tháng 9 lãi suất ngân hàng sẽ hạ... Có thể thấy, những động thái tháo gỡ từ chính nút thắt tài chính vĩ mô tuần qua đã thực sự đem lại những tia hy vọng cho thị trường.

Dù hiện tại, bức tranh bất động sản tại Hà Nội kém sáng, nhưng trong trung và dài hạn, thị trường còn rất nhiều tiềm năng và triển vọng. Thị trường lên hay xuống là chuyện bình thường nhưng nhu cầu và nguyện vọng có nhà ở phù hợp của người dân là rất lớn. Bất động sản vẫn là một thị trường thu hút sự quan tâm đầu tư hàng đầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị