Top

Chuẩn bị lưu thông thử nghiệm qua hầm Thủ Thiêm

Cập nhật 31/08/2011 11:15


Đường hầm Thủ Thiêm đang gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối cùng. (Nguồn: Internet)
Ngày 30/8, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận về phương án tổ chức giao thông và khai thác đường hầm Thủ Thiêm thuộc dự án Xây dựng đại lộ Đông-Tây Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố cũng đồng thời yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp tổ chức thi công hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; xây dựng Phương án tổng diễn tập và tổ chức cho lưu thông thử nghiệm các loại xe qua hầm trong một tuần lễ trong tháng 10/2011.

Để chuẩn bị cho việc đưa vào hoạt động hầm Thủ Thiêm, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng yều cầu Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện Quy định tạm thời về việc cho phép lưu thông qua hầm đối với các loại phương tiện và hoàn thiện Quy chế phối hợp giữa các đơn vị, lực lượng chức năng trong quá trình tổ chức quản lý khai thác, bảo đảm an toàn giao thông đối với đường hầm.

Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải cần lắp đặt biển báo chỉ dẫn và bố trí lực lượng chốt trực tại vị trí hai đầu đường dẫn vào hầm; quy định hạn chế tải trọng xe tối đa đối với các loại xe tải và cấm các loại xe container lưu thông qua hầm; thiết lập các rào chắn cảnh báo từ xa ở hai bên đầu đường dẫn vào hầm; quy định về xử phạt và các hình thức phạt áp dụng bổ sung đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện giao thông qua hầm...

Quy định và các vấn đề cần biết khi lưu thông qua đường hầm phải được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng ít nhất 30 ngày, trước ngày tổ chức thông xe chính thức.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+