Top

CBRE: Khách ngoại làm nóng thị trường bán lẻ TP. HCM

Cập nhật 29/09/2016 09:53

Trong quý III/2016, thị trường bán lẻ tại TP. HCM đã chứng kiến sự gia nhập của hàng loạt thương hiệu bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Pháp.


Cụ thể, báo cáo quý mới của CBRE Việt Nam cho thấy, trong 3 tháng vừa qua, thị trường bán lẻ tại TP. HCM chào đón thêm 2 dự án: Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre giai đoạn 2 (40.000 m2 NLA) tại quận 1 với thương hiệu TTTM Tổng hợp Takashimaya đến từ Nhật Bản và Aeon Mall Bình Tân tại quận Bình Tân (60.000 m2 NLA).

Trong đó, các mặt hàng tại TTTM tổng hợp Takashimaya rất phong phú từ thời trang, trang sức, mỹ phẩm ở các phân khúc trung cấp đến cao cấp ở bốn tầng trên cùng và các thương hiệu ăn uống mới từ Nhật Bản ở tầng hầm.

Ngoài Takashimaya là khách thuê chủ chốt (15.000 m2), TTTM Saigon Centre giai đoạn 2 đem đến những thương hiệu quốc tế nổi tiếng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như Dsquared2, Stuart Weitzman, Carolina Herrera, TWG.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, TTTM Saigon Centre đã thu hút hơn 100.000 lượt người tham quan/mua sắm vào cuối tuần khai trương và khoảng 20.000-30.000 người trong những ngày hoạt động sau đó.

Tại khu vực ngoài trung tâm, Aeon Mall Bình Tân là dự án thứ 2 của Aeon Mall tại TP. HCM. Tương tự như Aeon Mall Celadon City trước đó, Aeon Mall Bình Tân đánh mạnh vào hàng hóa phân khúc bình dân. Với thiết kế hiện đại và quản lý tốt, Aeon Mall Bình Tân thu hút được rất nhiều lượt khách đến mua sắm và tham quan mặc dù vị trí có phần kém hấp dẫn so với các TTTM hiện hữu.

Về giá thuê trong quý III/2016, báo cáo cho biết sự ổn định ở khu vực trung tâm cũng như ngoài trung tâm. Giá thuê của tầng trệt và tầng 1 của các TTTM trong khu trung tâm tăng nhẹ khoảng 1% so với quý trước. Giá thuê tại tầng trệt và tầng 1 của TTTM ở khu vực ngoài trung tâm tăng khoảng 0,5% so với quý trước. Ở những hạng mục khác, giá thuê không thay đổi.

Trung bình toàn thị trường, tỷ lệ trống được cải thiện, giảm 1,14 điểm phần trăm so với quý trước, chủ yếu đến từ việc Vincom Đồng Khởi lấp đầy hơn 2.400 m2 diện tích cho thuê cho một thương hiệu mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là Zara. Đối với hạng mục TTTM tổng hợp, 2016 là một năm không mấy thành công cùng với việc đóng cửa của Parkson Paragon và Parkson Flenmington. Trong quý khảo sát, một TTTM tổng hợp khác là Parkson Saigontourist cũng ghi nhận tăng nhẹ tỷ lệ trống.



DiaOcOnline.vn - theo Đầu tư Chứng khoán