Top

Căn hộ sắp hoàn thành dễ kiếm khách hàng

Cập nhật 10/04/2012 08:30


Dự án căn hộ chung cư Ngọc Lan tại quận 7, TPHCM. Ảnh: Minh Thư
Những dự án căn hộ chung cư đã hoàn thành hoặc có khả năng hoàn thành trong năm nay đang có nhiều lợi thế hơn trong cuộc cạnh tranh tìm kiếm khách hàng trong tình hình thị trường còn khó khăn như hiện nay.

Điều này có thể nhìn thấy từ những dự án chào bán thời gian vừa qua vẫn có khả năng tìm được khách mua nếu chủ đầu tư cho khách hàng thấy được khả năng hoàn thành dự án của mình.

Bà Huỳnh Kim Đoan, Giám đốc Công ty Eden Real, nhận định trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều dự án dang dở, chậm tiến độ nhưng lại không nhiều dự án có khả năng bàn giao nhà trong năm nay.

Bên cạnh giá cả hợp lý, thanh toán linh hoạt, người mua hiện nay quan tâm nhiều đến tiến độ xây dựng của dự án. Nói cách khác người mua hiện nay cần tận mắt nhìn thấy căn hộ mới quyết định mua căn hộ.

Cũng chính yếu tố này hầu hết các sàn tập trung vào các dự án sắp hoàn thành với kỳ vọng sẽ duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Chẳng hạn như đợt chào bán căn hộ dự án The Era Town tại quận 7 của Công ty cổ phần Đức Khải vừa qua đã có hơn 40 sàn giao dịch bất động sản tham gia.

Dự án gồm 10 khối chung cư với hơn 3.000 căn hộ có giá bán khoảng 15 triệu đồng/mét vuông. Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ bắt đầu bàn giao căn hộ cho người mua từ quí 4 năm nay.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Công ty dịch vụ địa ốc Hưng Gia Việt, cũng cho rằng vẫn có một lượng khách hàng nhất định trên thị trường, đặc biệt là những người có nhu cầu mua nhà để ở quan tâm đến những dự án đã và sắp hoàn thành.

Bà Hương cho biết công ty vừa chào bán thành công ngoài mong đợi dự án căn hộ chung cư 51 Chánh Hưng tại quận 8, TPHCM khi bán hết 80 căn hộ có giá khoảng một tỉ đồng/căn chỉ trong vòng hơn một tuần.

Ở một dự án khác, Công ty cổ phần hợp tác kinh tế và xuất nhập khẩu Savimex và EVN Land cũng vừa phối hợp với một số sàn giao dịch chào bán căn hộ dự án Ngọc Lan tại phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM.

Với giá bán từ 14,9 triệu đồng/mét vuông cộng với phương thức thanh toán trả 55% tổng giá trị căn hộ khi nhận nhà và phần còn lại sẽ trả chậm trong vòng một năm không lãi suất, dự án cũng đang thu hút sự quan tâm của người mua. Hiện dự án đã hoàn thành và sẽ bàn giao nhà trong tháng 4 này.

Tương tự như các sàn giao dịch khác, bà Đoan cho biết sẽ chỉ tập trung vào các dự án đang bàn giao để phân phối. Trong số những dự án sắp tới công ty này đang làm việc với Công ty phát triển nhà Thủ Đức để phân phối 130 căn hộ từ hai dự án đã hoàn thành tại Thủ Đức và quận 9, TPHCM.

Theo Công ty Colliers International, thị trường căn hộ để bán đang đối mặt với nhiều thách thức do tình hình kinh tế khó khăn và thiếu nguồn vốn phát triển. Ghi nhận chuyển động thị trường trong ba tháng đầu năm nay cho thấy sự sụt giảm giá chào bán trên tất cả các phân khúc căn hộ.

Giá bán thấp, vừa khả năng chi trả, điều kiện thanh toán linh hoạt, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất cho khách hàng là những chiến lược chủ yếu nhằm thu hút khách mua.

Theo Colliers, nguồn cung lớn hiện tại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường trong những quí tiếp theo của năm. Giá bán dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong quí tới.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG